Anphabe khởi động Khảo sát Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam® 2024

05/03/2024 09:16 Sáng

Nối tiếp thành công rực rỡ từ 10 mùa trước, Anphabe (công ty tư vấn tiên phong về giải pháp Thương hiệu Nhà tuyển dụng và Môi trường làm việc Hạnh phúc) chính thức thông báo khởi động chương trình Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam® 2024, mở ra một chương mới cho hành trình tôn vinh những doanh nghiệp dẫn đầu về môi trường làm việc chất lượng, đồng thời khẳng định cam kết không ngừng về một thị trường lao động Việt Nam phát triển và bền vững.

Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam® là bảng xếp hạng môi trường làm việc danh giá và uy tín được tổ chức thường niên bởi công ty Anphabe – đơn vị tư vấn tiên phong về giải pháp Thương hiệu Nhà tuyển dụng và Môi trường làm việc Hạnh phúc. Chương trình được bảo trợ bởi Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI). Mô hình và phương pháp đánh giá được kiểm chứng bởi đơn vị thứ ba là công ty nghiên cứu thị trường Intage Việt Nam nhằm đảm bảo tính công bằng và khách quan của kết quả.

Anphabe khởi động Khảo sát Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam® 2024

Bảng xếp hạng dựa trên kết quả chuỗi Khảo sát Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam® được thực hiện hoàn toàn độc lập, mỗi năm ghi nhận ý kiến đánh giá khách quan của trung bình 60.000 người lao động trên toàn quốc và đo lường sức hấp dẫn Thương hiệu Nhà tuyển dụng của gần 800 doanh nghiệp hàng đầu thuộc 18 nhóm ngành nghề khác nhau tại Việt Nam.

Dựa trên kết quả bình chọn, Anphabe sẽ tiến hành công bố kết quả Bảng xếp hạng 100 Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam® – Khối Doanh Nghiệp Vừa 100 Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam® – Khối Doanh Nghiệp Lớn có môi trường làm việc hấp dẫn nhất trong mắt người lao động.

Đại diện Ban Tổ Chức – Bà Thanh Nguyễn, Giám đốc Điều hành & Truyền cảm hứng Hạnh Phúc tại Anphabe, chia sẻ trước thềm Khảo sát:

“Bước sang năm thứ 11, Khảo sát Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam® đã trở thành một trong những nguồn thông tin đáng giá nhất cho cộng đồng nhân sự, thành công thu hút sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam. Không chỉ dừng lại ở “xếp hạng những nơi làm việc tốt nhất”, thực tế chứng minh, ngày càng có nhiều doanh nghiệp quan tâm và tìm đến Khảo sát Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam® với mong muốn được “đo lường sức khoẻ” Thương Hiệu Nhà Tuyển Dụng chuyên sâu trước khi xây dựng các kế hoạch chiến lược quan trọng. Những phản hồi tích cực này khiến chúng tôi càng tự tin hơn vào định hướng của mình và khả năng hỗ trợ thiết thực cho cộng đồng doanh nghiệp tái định hình chiến lược nhân tài một cách toàn diện, đồng thời xây dựng một môi trường làm việc lý tưởng và hấp dẫn hơn.”

Đo lường và định hướng cải thiện Sức hấp dẫn Thương hiệu Nhà Tuyển Dụng

Khởi xướng từ năm 2013, giá trị cốt lõi mà Khảo sát Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam® mang lại là khả năng đo lường và đánh giá một cách khoa học Sức hấp dẫn thương hiệu nhà tuyển dụng của doanh nghiệp, thông qua lăng kính khách quan của người đi làm.

Với mô hình đo lường khoa học và bài bản dựa trên 5 giai đoạn thu hút nhân tài (từ Nhận biết, Quan tâm, Ứng tuyển, Khát khao, đến Ưu tiên chọn), Khảo sát mang đến cho các doanh nghiệp cơ hội để nhận diện và phân tích một cách chính xác nhất những điểm mạnh và điểm yếu cụ thể cần cải thiện trong chiến lược thu hút nhân tài của mình. Ngoài ra, khung tiêu chí quan trọng về “Môi trường làm việc lý tưởng” theo mô hình khảo sát của Anphabe cũng trở thành chuẩn mực được nhiều doanh nghiệp thường xuyên áp dụng để không ngừng hoàn thiện và nâng cao chất lượng môi trường làm việc, tối ưu hóa các chiến lược nhân sự, tạo nền tảng cho sự phát triển bền vững.

Chia sẻ về khảo sát, Nguyễn Thị Thanh Huyền – Giám đốc toàn quốc Nhân tài & Đào tạo Phát triển kiêm Quan hệ Lao động, Văn hóa đa dạng và Hội nhập tại Coca-Cola Việt Nam cho biết:

“Coca-Cola Việt Nam vô cùng tự hào khi 6 năm vừa qua đều liên tiếp giữ vững những vị trí hàng đầu trong Bảng xếp hạng 100 Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam®. Giải thưởng to lớn này là một sự ghi nhận đầy ý nghĩa cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của chúng tôi trong việc kiến tạo văn hóa làm việc lấy con người làm trọng tâm, nơi thúc đẩy sự đa dạng, hoà nhập và gắn kết cho toàn thể nhân viên. Với sự tin tưởng cao vào mô hình khoa học và quy mô chuyên nghiệp trên diện rộng của khảo sát, Coca-Cola Việt Nam cũng thường xuyên sử dụng các phân tích, đánh giá trong Báo cáo Chuyên sâu của khảo sát để tiếp tục cải tiến môi trường làm việc của mình tuyệt vời hơn nữa; định hướng các Chiến lược Thu hút nhân tài cũng như xây dựng Thương hiệu Nhà tuyển dụng sát với mong đợi ứng viên hơn, từ đó củng cố vị thế cạnh tranh của Coca-Cola Việt Nam trên thị trường lao động.”

Phương pháp đo lường và đánh giá của Chương trình Khảo sát Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam®

Doanh nghiệp khi tham gia Khảo sát có thể chủ động đăng ký với Anphabe để nhận các Báo cáo và đánh giá chuyên sâu về hình ảnh Thương hiệu nhà tuyển dụng của công ty mình trong mắt nhân tài mục tiêu, đồng thời so sánh với các đối thủ cạnh tranh trong ngành và toàn thị trường để có được cái nhìn toàn cảnh nhất về vị thế của mình trên thị trường lao động. Báo cáo cũng kèm theo các khuyến nghị và đề xuất ưu tiên cải thiện từ Anphabe, nhằm giúp các doanh nghiệp tái định hình và củng cố chiến lược nhân sự một cách hiệu quả nhất.

Tìm kiếm và vinh danh các Doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam

Trải qua một thập kỷ, Khảo sát Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam® đã trở thành thước đo đáng tin cậy để tìm kiếm và vinh danh những doanh nghiệp xứng đáng là “Nơi Làm Việc Tốt Nhất”, được đông đảo cộng đồng người đi làm và doanh nghiệp Việt Nam quan tâm, chờ đón.

Dựa trên kết quả bình chọn, doanh nghiệp tham gia Khảo sát nếu được người đi làm đánh giá cao, sẽ có cơ hội được ghi nhận và vinh danh trên sân khấu Hội nghị Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam® (do Anphabe tổ chức thường niên, quy tụ hơn 800 lãnh đạo doanh nghiệp và nhiều đơn vị truyền thông hàng đầu cả nước). Sự ghi nhận này không chỉ thúc đẩy tinh thần làm việc, sự gắn kết và niềm tự hào của nhân viên nội bộ, mà còn giúp doanh nghiệp nâng cao và quảng bá hình ảnh Thương Hiệu Nhà Tuyển Dụng của mình đến đông đảo nhân tài mục tiêu.