Full-stack agency là tương lai của marketing tại Việt Nam

26/11/2022 08:00 Sáng

Đem tới cho khách hàng sự nhất quán xuyên suốt từ khâu lên kế hoạch đến khâu thực thi, một agency cung cấp dịch vụ marketing tổng hợp (full-stack agency) có thể mang lại thành công lớn hơn trong khoảng thời gian ngắn hơn.

“Full-stack agency” được định nghĩa là “một công ty cung cấp gói dịch vụ hoàn chỉnh thúc đẩy toàn bộ chuỗi giá trị từ hoạt động của mình”. Nói ngắn gọn, một full-stack marketing agency là một agency có thể thực hiện tất cả mọi nhu cầu tiếp thị, từ sáng tạo đến thực thi. Nếu một thương hiệu mong muốn có kế hoạch marketing toàn diện, thì lựa chọn hợp tác với một full-stack agency có khả năng cung cấp các dịch vụ marketing tích hợp sẽ mang đến nhiều lợi ích.

Đảm nhận vị trí Tổng Giám đốc DAEHONG Communications Việt Nam (대홍기획 베트남) – một công ty thuộc Tập đoàn LOTTE, từ giữa năm 2020, thời điểm dịch Covid đang trong giai đoạn căng thẳng nhất, ông Lee Weon Suk (이원석) hiểu rõ cơ hội và thách thức mà mình phải đối mặt.

Ông Lee Weon Suk, Tổng Giám đốc DAEHONG Communications Việt Nam

Nhận thấy Việt Nam đang thiếu các agency IMC đủ khả năng để xử lý các kế hoạch marketing 360 độ của khách hàng, Tổng Giám đốc Lee đã quyết định đưa ra một hướng đi mới cho công ty, đó là trở thành một “full-stack agency”.

Ông Lee cho biết: “Full-stack agency là một agency cung cấp các dịch vụ từ A-Z, bao gồm tư vấn chiến lược marketing tích hợp, xây dựng thương hiệu, digital marketing, PR, performance marketing, SPACE marketing, chiêu thị BLT và marketing trên các kênh truyền thông mới như Metaverse hay voucher điện tử ,… Xu hướng “full-stack marketing” bùng nổ trong vài năm gần đây, và nhiều agency đã nhanh chóng chuyển mình để bắt kịp với xu hướng này”.

Có rất nhiều lợi ích khi làm việc với một full-stack agency. “Đầu tiên, full-stack agency cho phép khách hàng tiết kiệm chi phí vì có đa dạng dịch vụ để lựa chọn và các agency này thường đưa ra mức chiết khấu cao cho các chiến dịch lớn. Thứ hai, với full-stack agency, khách hàng chỉ phải làm việc cùng một agency thay vì làm việc cùng nhiều agency dù yêu cầu bất cứ dịch vụ nào. Việc này sẽ giảm bớt rất nhiều những rắc rối về thủ tục, giấy tờ, và quản lý cho công ty. Tiếp theo, full-stack agency cung cấp cho khách hàng những tham vấn kịp thời và chính xác nhờ vào sự thấu hiểu giữa khách hàng và agency. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, đó là các agency này sẽ gắn bó sâu sắc với khách hàng hơn vì họ xác định xây dựng một mối quan hệ lâu dài và có thể cung cấp nguồn ý tưởng sáng tạo dồi dào do những agency dạng này thường có nhiều nhân sự”, ông Lee nói thêm.

Nhờ nhanh chóng nắm bắt nhu cầu của khách hàng và lựa chọn hướng đi phù hợp, chỉ trong vòng hai năm, DAEHONG Communications Việt Nam đã mở rộng đối tượng khách hàng trên nhiều lĩnh vực và chứng kiến ​​sự tăng trưởng ấn tượng. “Chúng tôi cung cấp các dịch vụ tiếp thị IMC tổng thể cho hơn 20 công ty con của Tập đoàn LOTTE cùng nhiều công ty Hàn Quốc và Việt Nam khác tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh”.

“Một trong những khách hàng của chúng tôi – công ty Lotteria đã ghi nhận doanh số  cao gấp đôi năm trước sau khi thực hiện chiến dịch IMC cùng DAEHONG trong năm nay. Khách hàng đã được theo sát từ khâu lập kế hoạch đến khâu thực thi chiến dịch trên nhiều nền tảng từ ATL đến BTL, và đặc biệt thành công với các nội dung digital như series video TikTok, TVC, cửa hàng ảo trên tựa game Play Together và voucher điện tử”, Tổng Giám đốc Lee cho biết.

Nhanh chóng phục hồi sau đại dịch, năm 2022, DAEHONG đã góp phần tạo nên cuộc “lột xác” ấn tượng cho chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh nổi tiếng Lotteria với câu slogan đầu tiên sau 23 năm vào Việt Nam – “My Favorite Lotteria”. Slogan này đã được sử dụng xuyên suốt trong một chiến dịch phủ khắp các điểm chạm với người tiêu dùng – từ TV, OOH đến bảng xếp hạng của YouTube và cả các thử thách trên TikTok. MV “Thay mọi cô gái yêu anh” do nhãn hàng tài trợ nằm trong Top 3 của tất cả các bảng xếp hạng âm nhạc lớn với kỷ lục 10 triệu lượt xem chỉ trong một thời gian ngắn. Chiến dịch #URMYFAVORITE cũng đạt được gần một tỷ lượt xem trên TikTok. Kết quả nghiên cứu sau đó của công ty Indochina cho thấy trong số những người biết đến chiến dịch của Lotteria, có gần tệp người tiêu dùng tiếp cận với thông điệp của chiến dịch có thêm 30% số người có xu hướng nghĩ đến thương hiệu Lotteria đầu tiên khi nghĩ đến các thương hiệu đồ ăn nhanh được ưa chuộng nhất.

Trong năm 2022, bắt nhịp với xu hướng Metaverse, với tư cách là đối tác quảng cáo độc quyền tựa game hàng đầu “Play Together” tại Việt Nam, DAEHONG đã hỗ trợ một số thương hiệu trở thành người đi tiên phong trong lĩnh vực tiếp thị mới mẻ này.

Thông qua hợp tác với DAEHONG Communications Việt Nam, hai thương hiệu Koreno và vani đã ghi nhận những con số kết quả performance marketing ấn tượng trên “Play Together”. Chỉ trong một tháng, hơn 7 triệu gói “mì ảo” của Paldo đã được bán tại cửa hàng Koreno Kitchen trên Play Together còn thương hiệu vani cũng vừa cán mốc 1 triệu lượt tải sau 3 tháng ra mắt.

Với hơn 20 năm kinh nghiệm, Tổng Giám đốc DAEHONG Communications Việt Nam (대홍기획 베트남) – Ông Lee Weon Suk (이원석) đã quản lý nhiều chiến dịch IMC cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Trước khi sang Việt Nam, ông đảm nhiệm chức vụ Giám đốc bộ phận Giải pháp Khách hàng Quốc tế tại DAEHONG Hàn Quốc. Ông cũng tham gia nhiều cuộc hội thảo và bàn luận kiến thức chuyên môn ngành Marketing Việt Nam tại các cơ quan chính phủ Hàn Quốc, viện nghiên cứu và một số trường đại học. Ông Lee còn là tác giả của một số đầu sách về marketing.

Thảo Hiền

Cùng chuyên mục

Bamboo Airways tăng vốn lên 10.500 tỷ đồng

23/02/2021 08:08 Chiều

Hãng bay của FLC vừa tăng vốn điều lệ thêm 3.500 tỷ, lên 10.500 tỷ đồng. Bamboo Airways thực hiện lần tăng vốn điều lệ thứ năm hồi đầu tháng này. Toàn bộ 10.500 tỷ đồng được đóng góp bằng VND và nguồn vốn tư nhân.

Nhà đầu tư năng lượng ngoại chưa muốn giảm giá FIT

28/12/2020 05:28 Chiều

Các hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài cho rằng còn nhiều vấn đề tồn đọng khi đầu tư năng lượng tại Việt Nam. Trong các kiến nghị gửi tới Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam 2020, Hiệp hội doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (Eurocham) cho rằng, lúc này giảm giá ưu đãi (FIT) điện gió là quá sớm.

Hoạt động sản xuất doanh nghiệp dần đi vào ổn định

17/10/2021 07:42 Sáng

Đến thời điểm này, nhìn chung hoạt động của các doanh nghiệp đã dần ổn định trở lại. Các khó khăn, vướng mắc cơ bản đã được tháo gỡ.

Sắp diễn ra Triển lãm Foodtech & Growtech 2022 và Diễn đàn Quốc tế “Techconnect & Innovation Vietnam 2022”

21/11/2022 05:06 Chiều

Theo báo cáo nghiên cứu của các chuyên gia hàng đầu thế giới và Việt Nam, thị trường ngành nông nghiệp thực phẩm sẽ tiếp tục chứng kiến sự bùng nổ về các hoạt động đầu tư, ứng dụng công nghệ, đổi mới sáng tạo đón đầu những xu hướng mới trong tương lai.

Điểm qua những con số biết nói của Suzuki tại thị trường Việt

14/08/2021 01:31 Chiều

Doanh số cộng gộp nửa đầu năm 2021 đạt 6.773 chiếc, thị phần tăng 1-2% trong hai năm liên tiếp, tổng chi phí bảo dưỡng 1 năm chưa đến 1 triệu đồng là những con số biết nói thể hiện chuyển biến tích cực của Suzuki tại Việt Nam, tương xứng với tầm cỡ thương hiệu Nhật Bản được ưa chuộng trên thế giới, đứng đầu về chỉ số hài lòng ở Vương quốc Anh.

Đối tác