Hotline

0932.032.932

HDBank số hóa quy trình mở tài khoản tại quầy

08/05/2021 02:32 Chiều

Ngân hàng áp dụng công nghệ OCR và sinh trắc học nhận diện hình ảnh để triển khai số hóa quy trình mở tài khoản tại quầy. Cụ thể, các thông tin sẽ được rút trích tự động dựa trên giấy tờ tùy thân của khách hàng. Sau khoảng 5 phút, người dùng có thể sở hữu ngay một tài khoản để sử dụng các dịch vụ ngân hàng số (Internet banking, Mobile banking, SMS Banking,...) và thẻ ATM mà không phải điền vào giấy tờ nào.

Công nghệ OCR (Optical Character Recognition – OCR) còn gọi là nhận dạng ký tự quang học. Đây là công nghệ tự động bóc tách trích xuất dưới dạng văn bản các trường thông tin từ giấy tờ tùy thân như chứng minh nhân dân, căn cước công dân, giấy phép lái xe…

Theo đó, chỉ với vài cú chạm trên máy tính bảng, hệ thống sẽ tự động điền vào những trường thông tin cần thiết theo biểu mẫu của ngân hàng. Công nghệ OCR kết hợp với công nghệ sinh trắc học nhận diện hình ảnh giúp xác thực khách hàng nhanh chóng và chính xác.

Nhân viên HDBank hướng dẫn khách hàng làm thủ tục giao dịch. Ảnh: HDBank.

Với việc triển khai số hóa các quy trình và dịch vụ tại quầy, HDBank là một trong những ngân hàng đầu tiên triển khai chi nhánh số giúp nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm của khách hàng. Hơn thế, khách hàng hoàn toàn có thể lựa chọn phương thức chủ động (Self-service) bằng cách sử dụng các máy tính bảng có sẵn tại quầy giao dịch của HDBank để điền các thông tin, từ đó giảm nhiều loại giấy tờ khi giao dịch.

Công nghệ mới được HDBank đưa vào áp dụng, bổ sung thêm chuỗi dịch vụ sản phẩm số hóa mà nhà băng đã triển khai. Tiêu biểu như số hóa quy trình giao dịch thư tín dụng (L/C) trên nền tảng công nghệ blockchain, dịch vụ ngân hàng số trên phần mềm kế toán của HDBank và MISA, mở tài khoản thanh toán Online.

Bên cạnh đó còn có công nghệ xác thực định danh khách hàng trực tuyến (eKYC) trên ứng dụng Mobile Banking; hệ thống Treasury – FIS Front Arena đáp ứng xuyên suốt các yêu cầu xử lý giao dịch kinh doanh và quản lý, quản trị rủi ro trong hoạt động kinh doanh tiền tệ…

Theo định hướng đa dạng hóa sản phẩm – dịch vụ, mang lại những trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng trong hệ sinh thái đặc quyền, ngân hàng số Happy Digital Bank của HDBank còn liên tục ra mắt các sản phẩm, dịch vụ mới ứng dụng công nghệ 4.0.

“Tiên phong trong chuyển đổi số và đang vươn ra quốc tế, các hoạt động của HDBank không ngừng khẳng định năng lực thích nghi, hòa nhập thị trường trong kỷ nguyên số”, đại diện HDBank chia sẻ.

Theo VNE

Cùng chuyên mục

Được nới room tín dụng lên trên 20% của 4 ngân hàng

27/11/2021 01:25 Chiều

Báo cáo của BSC cho biết, 4 ngân hàng đã được NHNN nới room tín dụng lên trên 20% gồm TPBank, Techcombank, MSB và MBB. Báo cáo triển vọng ngành ngân hàng năm 2021, Công ty chứng khoán BSC cho biết, mục tiêu tín dụng 13% trong năm 2021 của NHNN được hỗ trợ bởi việc nới chỉ tiêu tín dụng trong quý IV/2021 cho các ngân hàng.

Nhiều ngân hàng điều chỉnh tăng lãi suất

15/11/2021 03:40 Chiều

Khảo sát trên thị trường, lãi suất tiền gửi được một số ngân hàng điều chỉnh tăng nhẹ từ 0,1 - 0,3% ở kỳ hạn dưới 3 tháng và từ 12 tháng trở lên.

NHNN tiếp tục mua vào ngoại tệ trong tuần đầu tháng 11

11/11/2019 09:24 Chiều

Đồng USD tiếp tục mạnh lên so với các đồng tiền khác trên thế giới nhưng VND thì vẫn giữ vững.

Phó Thống đốc NHNN: Nhiều tín dụng đen núp bóng công ty tài chính để đánh lừa người dân cho vay với lãi suất cao

30/09/2020 08:49 Sáng

Phó Thống đốc cho biết, tình hình tín dụng đen đã giảm tích cực, tỷ lệ người dân sử dụng nguồn vốn tín dụng đen trước đây nếu là 100% thì giờ là 40%. Hiện nay, trên thực tế tín dụng đen đang núp bóng công ty tài chính để đánh lừa người dân cho vay với lãi suất cao. Còn các công ty tài chính hay các TCTD được cấp phép thì hoạt động theo khuôn khổ pháp luật, dưới sự kiểm tra, giám sát của NHNN.

HDBank số hóa quy trình mở tài khoản tại quầy

08/05/2021 02:32 Chiều

Ngân hàng áp dụng công nghệ OCR và sinh trắc học nhận diện hình ảnh để triển khai số hóa quy trình mở tài khoản tại quầy. Cụ thể, các thông tin sẽ được rút trích tự động dựa trên giấy tờ tùy thân của khách hàng. Sau khoảng 5 phút, người dùng có thể sở hữu ngay một tài khoản để sử dụng các dịch vụ ngân hàng số (Internet banking, Mobile banking, SMS Banking,...) và thẻ ATM mà không phải điền vào giấy tờ nào.

Tin tức mới

Đối tác