Home Credit áp dụng bộ nguyên tắc ESG trong dịch vụ tài chính

12/05/2022 01:00 Chiều

Home Credit Việt Nam đã duy trì các quy chuẩn về môi trường, xã hội và quản trị (ESG) như là triết lý kinh doanh của doanh nghiệp, góp phần mang lại các giải pháp tài chính mới, bền vững trong bối cảnh mức chi tiêu của người dân yếu đi do ảnh hưởng của dịch Covid.

Ứng dụng điện thoại (Mobile App) của Home Credit Việt Nam

Home Credit Việt Nam đạt được những kết quả đáng khích lệ trong thời điểm Covid làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh trong hai năm qua. Công ty phát triển thêm 300.000 khách hàng mới mỗi tháng và duy trì mức nợ xấu dưới ngưỡng 3%, mức được Ngân Hàng Nhà Nước Việt Nam khuyến khích.

“Tính bền vững luôn đi liền với phương pháp tiếp cận thị trường của chúng tôi. Sự cam kết này càng được khẳng định rõ ràng trong giai đoạn Covid-19. Nó là yếu tố bản lề trong cách chúng tôi làm việc với khách hàng, con người, cộng đồng, đối tác và các cổ đông”, bà Annica Witschard, Tổng giám đốc Home Credit Việt Nam phát biểu. Bà cũng nói thêm rằng trọng tâm trong phương pháp tiếp cận ESG của công ty được thể hiện qua chữ “S: Social – tính cộng đồng hay xã hội”.

Home Credit là công ty tiên phong trong phát triển ứng dụng di động (app), giúp khách hàng dễ đăng ký, thanh toán và theo dõi khoản vay. Hệ thống dữ liệu lớn (Big Data, phân tích chuyên sâu và trí tuệ nhân tạo được sử dụng để giúp đánh giá các rủi ro tín dụng,đồng thời cũng mở ra nhiều cơ hội tiếp cận dịch vụ tài chính cho người tiêu dùng và tạo điều kiện cho các đối tác bán lẻ tăng doanh số. Hệ thống voicebot (tư vấn tự động) bằng giọng nói phục vụ 24/7 là công cụ hỗ trợ đắc lực giúp nâng hiệu suất công việc. Trong khi đó, sản phẩm thẻ tín dụng trực tuyến chỉ mất 30 phút đăng ký, giúp khách hàng tiện lợi và thoải mái hơn trong mua sắm trực tuyến cũng vừa ra mắt và đạt được nhiều giải thưởng trong năm 2021.

Các đợt giãn cách xã hội kéo dài trong năm 2021 vừa qua đã gây khó khăn cho nhiều người lao động. Home Credit đã nỗ lực xây dựng và điều chỉnh các khung lãi suất phù hợp, nhằm giảm bớt áp lực tài chính cho các hộ gia đình và cá nhân. Đồng thời, việc điều chỉnh thời hạn thanh toán khoản vay thích hợp đã giúp khách hàng Home Credit vượt qua giai đoạn khó khăn. Đây chính là một trong những mục tiêu ESG mà Home Credit theo đuổi.

“Tại Việt Nam, Home Credit là một trong những đơn vị tiên phong về các tiêu chuẩn ESG trong ngành tài chính tiêu dùng. Chúng tôi đã nhanh chóng có những hoạt động hỗ trợ cộng đồng hiệu quả và kịp thời, đặc biệt trong giai đoạn Covid-19 vừa qua”, bà Annica Witschard nói.

Bà Annica Witschard- Tổng Giám Đốc Home Credit Việt Nam

Năm 2022, Home Credit tiếp tục mở rộng các hoạt động ESG bằng việc củng cố kho dữ liệu về các chỉ số đo lường hiệu quả (KPI) của ESG, đẩy mạnh phổ cập kiến thức tài chính qua nhiều hoạt động như kết hợp cùng đài truyền hình Việt Nam, kênh VTV thực hiện chương trình “Tiền khéo tiền khôn”, tư vấn và cung cấp các giải pháp cho nhiều dự án đồng hành, hỗ trợ phụ nữ ở vùng khó khăn khởi nghiệp. Báo cáo ESG cũng xuất bản riêng cho từng quốc gia bao gồm Việt Nam (xem chi tiết báo cáo tại link).

Các nghiên cứu của HSBC, Kantar Vietnam và Nielsen IQ Vietnam đều nói rằng thị trường lao động trẻ trong năm 2022 sẽ ảnh hưởng nhiều đến mức tiêu dùng của người Việt. Điều này đòi hỏi các công ty tài chính phải áp dụng công nghệ mới, xây dựng hệ sinh thái tài chính để thích ứng với áp lực cạnh tranh ngày càng gia tăng khi xuất hiện các công ty công tài chính công nghệ, P2P lending. Trong phiên họp Quốc hội tháng 10-2021, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng đã phát biểu: “Cho vay tiêu dùng có vai trò quan trọng đối với sự phát triển kinh tế, xã hội, nâng cao chất lượng sống cho người dân thông qua việc cung cấp các khoản tín dụng, thúc đẩy tiêu dùng tại Việt Nam”.

Một đặc tính quan trọng của tài chính tiêu dùng chính là tính minh bạch, tuân thủ luật pháp và tận tâm phục vụ khách hàng. Điều này đồng nghĩa với việc Home Credit luôn mang đến những sản phẩm phù hợp và đảm bảo rằng khách hàng được hiểu rõ những điều khoản và quyền hạn của dịch vụ, giúp họ đạt được những mục đích tài chính trong cuộc sống.

Chương trình phổ cập kiến thức tài chính “Tiền khéo tiền khôn” đang được phát sóng trên kênh VTV3

Thành Nguyễn

 

 

 

Cùng chuyên mục

Tân Hiệp Phát đồng hành cùng ngày hội Trung thu tỉnh Bình Dương

12/09/2019 05:00 Chiều

Ngày 11/9, Tập đoàn Tân Hiệp Phát, Hội đồng bảo trợ Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Bình Dương cùng với các sở, ngành, đoàn thể tổ chức đã trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho các học sinh, sinh viên vượt khó, trẻ em, con em công nhân khó khăn trong chương trình “Ngày hội Trung thu và trao học bổng học sinh, sinh viên vượt khó, trẻ em khó khăn” lần thứ XVIII năm 2019.

Vietnam Medi-pharm Expo 2019: Mang đến nhiều giải pháp công nghệ cho ngành Y dược

23/07/2019 07:02 Chiều

Triển lãm Vietnam Medi-pharm Expo 2019 có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, quy tụ hơn 400 doanh nghiệp đến từ 35 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Tham vọng bành trướng sau thương vụ khủng của Bách hóa Xanh với FrieslandCampina

22/10/2019 09:00 Sáng

Thương vụ khủng giữa một bên là chuỗi siêu thị doanh thu nghìn tỷ và một bên là “cá mập” ngành sữa toàn cầu, ẩn chứa tham vọng bành trướng thị phần của cả hai đối tác chiến lược ở thị trường 98 triệu dân

Nhìn lại thị trường điện máy 2019: VinPro giải thể, Điện máy Xanh mở shop thứ 1.000

23/12/2019 09:54 Sáng

Cục diện thị trường bán lẻ điện máy năm nay chứng kiến nhiều tên tuổi lớn giậm chân tại chỗ, thu hẹp quy mô, thậm chí giải thể, riêng Điện máy Xanh tăng trưởng 33 lần so với 2015.

“Doanh nhân hội nhập”: Hành trình trên 63 tỉnh thành

20/12/2020 10:26 Chiều

“Doanh nhân hội nhập - Hành trình trên 63 tỉnh thành” lần 2 do Công ty TNHH Truyền thông Nguyệt Minh tổ chức hứa hẹn sẽ mang đến một mùa xuân thật ấm áp cho mọi người.

Đối tác