KOCCA Việt Nam: kết nối doanh nghiệp nội dung Việt Nam – Hàn Quốc

22/06/2022 04:17 Sáng

Ngày 21/6, KOCCA Việt Nam tổ chức buổi gặp mặt báo chí. Phát biểu tại cuộc gặp, Giám đốc đại diện KOCCA Việt Nam - ông Hong Jeong Yong – đã giới thiệu về lịch sử hình thành, phát triển của KOCCA cũng như sứ mệnh và tầm nhìn của cơ quan đối với việc phát triển ngành công nghiệp nội dung tại Việt Nam.

Giám đốc đại diện KOCCA Việt Nam – ông Hong Jeong Yong phát biểu tại buổi gặp gỡ báo chí

KOCCA là cơ quan chính phủ trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc, được  thành lập vào tháng 5 năm 2009 với mục tiêu xúc tiến và phát triển công nghiệp nội dung  tại Hàn Quốc. KOCCA chính thức khai trương văn phòng đại diện tại Việt Nam vào tháng  10 năm 2020, là văn phòng trọng điểm trong chính sách hướng Nam mới của chính phủ  Hàn Quốc. Cơ quan hoạt động nhắm tới mục tiêu trở thành cầu nối song phương và đa  phương, kết nối doanh nghiệp nội dung Việt Nam – Hàn Quốc, cũng như thúc đẩy hoạt  động thương mại trong ngành công nghiệp đặc biệt này.

Trong năm 2021, KOCCA Việt Nam đã tổ chức thành công nhiều hoạt động hỗ trợ giao  lưu nội dung Việt – Hàn, tiêu biểu như chuỗi sự kiện B2B Matching 2021 đã đạt được 140  lần matching cùng với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp nội dung Việt Nam và Hàn  Quốc; cuộc thi Làm phim hoạt hình Việt Nam năm 2021 khuyến khích các cá nhân, tổ chức  chuyên và không chuyên của Việt tham gia sáng tạo các tác phẩm phim hoạt hình ngắn,  được tổ chức dưới sự đánh giá và tư vấn của các chuyên gia làm phim hoạt hình Hàn Quốc;  đêm nhạc Korea Vietnam OST Concert với sự tham gia của các ca sĩ nổi tiếng đến từ hai  nước, v.v.

Bên cạnh đó hằng năm, KOCCA Việt Nam còn tiến hành điều tra, nghiên cứu khuynh  hướng thị trường nội dung Hàn Quốc, xu hướng Hallyu (làn sóng Hàn Quốc) tại Việt Nam. Năm 2021, KOCCA Việt Nam cũng đã hoàn thiện thành công sách trắng tổng quan về lĩnh  vực truyền hình của Việt Nam. Đặc biệt, trong năm này, KOCCA Việt Nam còn tiến hành  tổ chức Hội chợ triển lãm Nội dung sáng tạo Hallyu đầu tiên tại Việt Nam. Tiêu điểm của  sự kiện là các chương trình kết nối giao thương Việt – Hàn (B2B), hội thảo K-Content cung  cấp các thông tin cho doanh nghiệp Hàn Quốc muốn gia nhập vào thị trường Việt Nam và  triển lãm trải nghiệm nội dung văn hóa Hallyu (B2C).

Ngoài mạng lưới hợp tác với các cơ quan Hàn Quốc tại Việt Nam như Trung tâm văn hóa  Hàn Quốc, Tổng cục du lịch Hàn Quốc, Ủy ban bản quyền tác giả Hàn Quốc, v.v. KOCCA  Việt Nam còn thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị với các cơ quan, doanh nghiệp Việt Nam như Kênh Truyền hình giáo dục quốc gia VTV7, Trung tâm Tổ chức biểu diễn nghệ thuật & sự kiện văn hóa, Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam(VIRESA), Công ty cổ phần  Adpex, v.v. Trong năm 2021, KOCCA Việt Nam cũng đã ký kết hợp tác(MOU) đồng hành  trên nhiều lĩnh vực với World Trade Center Binh Duong New City (WTC Thành phố Mới  Bình Dương) và tập đoàn Nova Services.

Toàn cảnh chương trình

Trong năm 2022, KOCCA Việt Nam tiếp tục tiến hành điều tra thị trường và cung cấp  thông tin cho các doanh nghiệp nội dung hai nước; điều tra, báo cáo về xu hướng phát triển  Hallyu tại Việt Nam năm 2022; nghiên cứu và hoàn thiện sách trắng về lĩnh vực Game; tổ  chức các sự kiện thường niên như Kết nối giao thương B2B Matching, Trình chiếu phim  hoạt hình Hàn Quốc tại Việt Nam, v.v.; tham gia các sự kiện có liên quan như Những ngày  hội văn hóa Hàn Quốc 2022, Baby & Kids Fair 2022, Telefilm 2022, v.v. Đặc biệt trong  năm nay, KOCCA Việt Nam lên kế hoạch tổ chức Lễ hội triển lãm văn hóa nội dung Hallyu với quy mô lớn bao gồm các chương trình B2B, B2C, concert, v.v hướng tới kỷ niệm 30  năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc.

Tại buổi gặp gỡ, các cơ quan báo chí truyền thông Việt Nam đánh giá cao vai trò và cơ hội  mà tổ chức có thể mang đến đối với lĩnh vực sáng tạo nội dung nói riêng cũng như kinh tế  Việt Nam nói chung. Nhiều phóng viên đã đưa ra một số câu hỏi về hoạt động cũng như  quan điểm của KOCCA Việt Nam và nhận được sự chia sẻ, giải đáp nhiệt tình từ phía đại  diện cơ quan, tạo ra bầu không khí sôi nổi và gần gũi.

Nhân dịp này, ông Hong Jeong Yong gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các phóng viên đến từ các  cơ quan báo chí tại Việt Nam đã dành thời gian tham gia buổi họp báo và dành sự quan  tâm đặc biệt tới hoạt động của KOCCA. Đồng thời, ông cũng bày tỏ mong muốn rằng  KOCCA sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành của đội ngũ phóng viên, các cơ quan truyền  thông Việt Nam để những thông tin, hoạt động của tổ chức được truyền tải rộng rãi, rõ  ràng, giúp doanh nghiệp nội dung Việt Nam có thể biết đến cũng như nắm bắt được cơ hội  hợp tác quốc tế đặc biệt mà KOCCA mang lại.

Thanh Nguyên

Cùng chuyên mục

Nước mắm truyền thống hợp lực để giành thị phần

25/10/2020 09:27 Chiều

Trước sức ép cạnh tranh, các nhà sản xuất nước mắm truyền thống bắt đầu liên kết nhằm giảm giá thành, tìm công thức phù hợp với người tiêu dùng hiện đại.

GKFX Prime: đối tác giao dịch dành cho nhà đầu tư

16/09/2020 11:15 Sáng

Nằm trong top 5 đối tác giao dịch hàng đầu trên thị trường tài chính hiện nay, GKFX Prime đã chứng minh được vị thế của mình trong tâm trí người Việt trong hơn 8 năm vừa qua.

Sức mua hàng Tết bắt đầu có dấu hiệu tăng tốc

19/01/2022 08:34 Chiều

Để đảm bảo lượng hàng hóa thiết yếu phục vụ người tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, ngành công thương và các DN Hà Nội đã chủ động kết nối cung cầu, dự trữ hàng hóa, không để xảy ra tình trạng tăng giá đột biến.

Doanh nghiệp cần nâng cao năng suất một cách toàn diện

12/03/2022 02:41 Chiều

Các doanh nghiệp (DN) Việt Nam, trong đó các DN vừa và nhỏ chiếm số lượng lớn hiện nay chủ yếu còn khó khăn về khả năng đầu tư thiết bị, công nghệ do thiếu vốn… Để giải được bài toán này, các doanh nghiệp cần thay đổi tư duy trong tiếp cận giải pháp nâng cao năng suất một cách toàn diện trước khi quyết định đầu tư công nghệ.

Nhà đầu tư năng lượng ngoại chưa muốn giảm giá FIT

28/12/2020 05:28 Chiều

Các hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài cho rằng còn nhiều vấn đề tồn đọng khi đầu tư năng lượng tại Việt Nam. Trong các kiến nghị gửi tới Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam 2020, Hiệp hội doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (Eurocham) cho rằng, lúc này giảm giá ưu đãi (FIT) điện gió là quá sớm.

Đối tác