Tuần lễ Công trình xanh Việt Nam 2022: Saint-Gobain khẳng định nỗ lực xanh hóa ngành xây dựng Việt

26/10/2022 06:05 Chiều

Saint-Gobain Việt Nam vừa tham gia sự kiện Tuần lễ Công trình xanh Việt Nam 2022, chủ đề “Thúc đẩy công trình xanh: Hướng tới mục tiêu hiện thực hóa cam kết của Việt Nam tại COP 26”.

Diễn ra trong hai ngày, sự kiện có sự góp mặt của các chuyên gia cùng bàn luận, trao đổi kinh nghiệm quy hoạch, phát triển công trình xanh và xây dựng đô thị bền vững, hướng đến hiện thực hóa cam kết của Việt Nam COP26 cùng 150 quốc gia trên thế giới hướng tới mục tiêu trung hòa – năm 2050.

 Ông Nguyễn Hải Anh – Giám đốc kỹ thuật Saint-Gobain Việt Nam chia sẻ cùng các diễn giả kinh nghiệm phát triển công trình xanh hướng tới xây dựng đô thị bền vững tại “Tuần lễ Công trình xanh Việt Nam 2022” (người đầu tiền từ phải qua)

Tuần lễ Công trình xanh Việt Nam được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh, do Bộ Xây dựng chủ trì, Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường phối hợp tổ chức. Tại sự kiện, Saint-Gobain Việt Nam đã có những chia sẻ thiết thực về cam kết và lộ trình cụ thể trong nỗ lực đảm bảo trách nhiệm đối với xã hội và môi trường.
Là doanh nghiệp hàng đầu trong cung cấp các sản phẩm và giải pháp xây dựng sáng tạo, bền vững, Saint-Gobain xác định trọng trách đồng hành với mục tiêu phát triển của ngành xây dựng Việt thông qua lộ trình toàn diện với những cột mốc rất cụ thể từ đây và hướng tới mục tiêu trung hòa carbon – Net zero carbon vào năm 2050. Đặc biệt, Saint-Gobain tiên phong trong hoạt động nghiên cứu nhằm cung cấp cho thị trường những nhóm giải pháp không chỉ vượt trội về mặt công năng mà còn tuân thủ nghiêm ngặt những tiêu chí toàn cầu về môi trường.
Tại hội thảo lần này, Saint-Gobain Việt Nam giới thiệu sản phẩm vữa tô nội thất gốc thạch cao Plaster, thay thế hoàn hảo cho xi măng, cát truyền thống. Ra đời với công nghệ tiên tiến, vữa tô Plaster là bảo chứng cho tính ưu việt và ứng dụng của vật liệu xanh trong kiến tạo những công trình xanh hiệu quả, an toàn cho người sử dụng và cho trái đất. Ngoài ra để hướng tới mục tiêu trung hòa carbon – Net Zero carbon 2050, Saint-Gobain còn có thêm các sản phẩm với mức độ tái chế cao, sản phẩm giảm tải trọng và nhiên liệu cần sử dụng trong xây dựng. Đặc biệt là sản phẩm giúp tối ưu hóa năng lượng như Bông thủy tinh Isover, đây là một trong những sản phẩm cách nhiệt hiệu quả và thân thiện với môi trường, với các đặc tính cách nhiệt rất tốt, bông thủy tinh giúp tiết kiệm năng lượng và giảm tác động xấu đến môi trường, cấu trúc sản phẩm xốp, đàn hồi mang đến khả năng cách âm hiệu quả.

Ông Nguyễn Hải Anh – Giám đốc kỹ thuật Saint-Gobain Việt Nam nhận chứng nhận công trình xanh LOTUS GOLD cùng các chủ đầu tư có công trình đạt chuẩn năm 2022 (người thứ 3 từ trái qua)

Đại diện Saint-Gobain Việt Nam chia sẻ: “Với phương châm Making the World a Better Home, công ty cam kết đặt yếu tố con người làm trọng tâm nhằm mang đến không gian sống tiện nghi cho người sử dụng mà không ảnh hưởng tiêu cực đến thế hệ sau. Và để làm được điều đó, chúng tôi không ngừng cung cấp giải pháp xây dựng đa chức năng và thân thiện với môi trường, hướng đến thay đổi tích cực cho ngành xây dựng và tạo nên những đô thị bền vững theo tiêu chuẩn chung của quốc tế”.
Bên cạnh đó, nỗ lực hiện thực hóa cam kết của Saint-Gobain còn là những hoạt động cụ thể được phối hợp đồng bộ nhằm cải thiện quy trình sản xuất theo hướng bền vững và giảm thiểu tác động xấu cho thế hệ mai sau. Nổi bật trong đó là các hoạt động như CO2 saving –cắt giảm lượng CO2 phát sinh trong quá trình sản xuất và vận chuyển sản phẩm; xây dựng và tuân thủ đánh giá LCA trên các dòng sản phẩm chính; nghiên cứu và phát triển nhóm vật liệu mới với tiêu chí “Light and sustainable construction” – “nhẹ và bền vững”. Nhờ đó, các sản phẩm và giải pháp của Saint-Gobain khi đưa vào ứng dụng còn góp phần nâng cao giá trị của công trình, thể hiện mong muốn của chủ đầu tư và các công ty kiến trúc trong việc quan tâm đến người dùng hiện tại và tương lai.
Đại dịch COVID-19 đã tác động sâu sắc đến nhận thức của các nhà đầu tư, tiêu dùng về tầm quan trọng của các mục tiêu môi trường, xã hội và quản trị. Trong bối cảnh Việt Nam đang chung tay thực hiện công ước chung về biến đổi khí hậu, xu hướng bền vững sẽ tiếp tục là tiêu chí hàng đầu cho ngành bất động sản Việt Nam. Các giải pháp kiến trúc xanh hiện đại được quan tâm hơn bao giờ hết. Với vị thế tiên phong, Saint-Gobain Việt Nam không ngừng hoàn thiện dải sản phẩm đáp ứng nhu cầu khắt khe của khách hàng, cam kết song hành cùng nỗ lực xanh hóa ngành xây dựng Việt./.
Thanh Nguyên
 

Cùng chuyên mục

3 Bí quyết giúp doanh nghiệp phát triển kinh doanh hiệu quả vượt qua mùa Covid

01/07/2021 02:04 Chiều

COVID-19 ngày càng phức tạp, trước các đợt dịch tấn công liên tiếp, các doanh nghiệp chịu ảnh hưởng nặng nề vì không thể kinh doanh ổn định tại cửa hàng, công ty. Dịch chuyển sang mô hình kinh doanh online là phương án cần thiết để các doanh nghiệp có thể duy trình kinh doanh vượt qua khủng hoảng dịch bệnh này.

Đảm bảo cung ứng đủ điện cho sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng

25/07/2022 04:51 Chiều

Sự cố mất điện trên diện rộng ở phía Bắc vào ngày 4/7/2022 được cho là một cảnh báo nguy cơ thiếu điện. Phó Thủ tướng yêu cầu các đơn vị liên quan có các giải pháp cần thiết, phù hợp, hiệu quả, đúng quy định để bảo đảm cung ứng đủ điện cho sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng của nhân dân.

Hai tháng đầu năm, gần 3,3 nghìn doanh nghiệp giải thể

08/03/2022 08:07 Sáng

Tính chung 2 tháng đầu năm 2022, gần 3,3 nghìn doanh nghiệp hoàn tất thủ tục giải thể, giảm 9,4%, trong đó có 2,8 nghìn doanh nghiệp có quy mô vốn dưới 10 tỷ đồng, giảm 12,8%, theo số liệu của Tổng Cục Thống kê.

Doanh nghiệp lo ngân hàng tăng lãi suất cho vay

01/03/2022 08:41 Sáng

Nhiều ngân hàng rục rịch điều chỉnh tăng lãi suất huy động, khiến doanh nghiệp e ngại lãi suất cho vay tăng trong thời gian tới...

Đảo thiên đường Tasmania – Nơi sản sinh ra những dòng sữa non tinh túy

18/12/2023 09:10 Sáng

Tasmania địa danh được lấy cảm hứng thực hiện MV “Gặp đúng lúc, yêu đúng người” vừa ra mắt của ca sĩ Hồ Ngọc Hà. Nơi đây được mệnh danh là trái tim của hành tinh và cũng là nơi xuất xứ sữa non tươi đầu tiên của Việt Nam.

Đối tác