Hotline

0932.032.932

Việt Nam – Thị trường màu mỡ của hàng tiêu dùng Thái Lan

15 Tháng Năm, 2018

Hiện Việt Nam là thị trường màu mỡ của hàng tiêu dùng Thái Lan khi hàng Thái đang có mặt rộng khắp ở nước ta, đầu tư của Thái Lan vào Việt Nam tăng mạnh.

Theo số liệu của Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, trong 5 năm từ năm 2012 – 2016, đầu tư của Thái Lan vào Việt Nam tăng mạnh qua từng năm. Sự hiện diện của doanh nghiệp Thái Lan có ở nhiều nơi từ sản xuất đến phân phối, từ hàng công nghiệp đến tiêu dùng. Đặc biệt, nhìn vào lĩnh vực bán lẻ có thể thấy, hàng tiêu dùng Thái Lan đang có mặt rộng khắp từ hệ thống các cửa hàng tiện lợi, siêu thị cho đến trung tâm điện máy.

Thống kê của Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương, tổng thị phần bán lẻ của các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam như: BigC, Aeon, Lotte, Metro mới chỉ dưới 3%. Trong 3% này, 85% vẫn là hàng hóa mang thương hiệu Việt. Chính vì vậy, dư địa để hàng hóa nước ngoài và các doanh nghiệp ngoại đến với lĩnh vực này của Việt Nam là vô cùng màu mỡ; mảnh đất tiêu dùng, bán lẻ nói riêng và nhiều lĩnh vực khác của Việt Nam là rất tiềm năng.

Nguyên nhân việc người Thái chiến thắng trong những cuộc đua với các quốc gia khác là do doanh nghiệp của nước này luôn chủ động tìm thị trường. Bên cạnh đó, một phần lớn là do những chính sách hỗ trợ của Chính phủ Thái Lan để hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường ra bên ngoài, coi đó là một chiến lược ưu tiên của quốc gia.

Cùng chuyên mục

Đặc khu kinh tế – nấc thang mới của tư duy phát triển

10 Tháng Năm, 2018

VTV.vn - Trong các kịch bản tìm động lực cho tăng trưởng kinh tế những năm tới, mô hình đặc khu kinh tế được các chuyên gia nhắc tới như một nấc thang mới của tư duy phát triển.

Doanh nghiệp Việt nỗ lực “giữ chân” người tiêu dùng

15 Tháng Năm, 2018

Bằng nhiều cách khác nhau, doanh nghiệp Việt Nam đang nỗ lực để giữ chân khách hàng Việt ở lại với hàng Việt.

Hàng tiêu dùng nhanh khu vực nông thôn tăng vượt thành thị

15 Tháng Năm, 2018

Sức tiêu thụ ngành hàng tiêu dùng nhanh tại 4 đô thị lớn là Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ và TP.HCM đang chững lại, trong khi thị trường nông thôn lại tiếp tục tăng trưởng tốt.

Tập đoàn Tân Hiệp Phát tặng 30 suất học bổng cho sinh viên ĐH Nông Lâm

28 Tháng Năm, 2018

Tối ngày 27/5/2018, tại TP Hồ Chí Minh, Tập đoàn Tân Hiệp Phát phối hợp cùng trường ĐH Nông Lâm tổ chức sự kiện âm nhạc “Mùa hè không độ” với sự tham dự của hàng ngàn sinh viên, đồng thời đã trao tặng 30 suất học bổng cho sinh viên xuất sắc, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đang theo học tại trường.

Timo bổ nhiệm ông Trần Thanh Nam chính thức trở thành Cố vấn Toàn cầu

12 Tháng Năm, 2021

Timo, nền tảng Ngân hàng số đầu tiên tại Việt Nam chính thức thông báo bổ nhiệm Ông Trần Thanh Nam – Nhà đồng sáng lập và Chủ tịch công ty thanh toán di động Moca trở thành Cố vấn Toàn cầu tại Timo từ ngày 01.05.2021.

Đối tác