Baemin thông báo chia tay thị trường Việt Nam

25/11/2023 04:30 Chiều

Dịch vụ giao đồ ăn Baemin vừa gửi đi thông báo về việc dừng hoạt động ở Việt Nam từ ngày 8/12

Theo thông báo từ Beamin, người dùng vẫn có thể đặt món đến hết ngày 7/12. Các đối tác nhà hàng của hãng có thể truy cập vào ứng dụng đến ngày 12/12/2023. Phía đối tác sẽ nhận được thông tin chi tiết về việc thanh toán, các gói hợp tác và nghĩa vụ cần hoàn thành trong thời gian sớm nhất.

Baemin thông báo chia tay thị trường Việt Nam

Baemin thông báo chia tay thị trường Việt Nam. Nguồn ảnh: Baemin Việt Nam

Đồng thời, Baemin đảm bảo sẽ thanh toán đầy đủ các khoản công nợ trong thời gian hoạt động còn lại, cùng với hoàn trả chi phí quảng cáo và tiếp thị đã trả trước cho tháng 12/2023 sau khi hoàn thành đối soát.

“Baemin rất tiếc khi phải thông báo rằng Delivery Hero – công ty mẹ Baemin, đã quyết định rút khỏi thị trường Việt Nam từ ngày 8/12/2023. Quyết định rời khỏi Việt Nam này được thúc đẩy bởi tình hình kinh tế khó khăn trên toàn cầu, cũng như sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường nước sở tại”, Baemin cho biết.

Baemin được vận hành bởi Woowa Brothers Việt Nam, thành viên của liên doanh Woowa Brothers – công ty giao đồ ăn đứng đầu tại Hàn Quốc.

Tháng 6/2019, ứng dụng giao đồ ăn Baemin tại Việt Nam ra đời, hoạt động đầu tiên tại thị trường TP Hồ Chí Minh. Ban đầu, Baemin sử dụng chiến lược “vết dầu loang”, chiếm lĩnh từng quận trung tâm ở TP Hồ Chí Minh và chỉ mở rộng ra các tỉnh, thành khác khi đã nắm chắc địa bàn.

Hồi tháng 8, Niklas Östberg, đồng sáng lập, kiêm CEO Delivery Hero, nói với Reuters rằng triển vọng của công ty tại châu Á là tích cực, trừ Việt Nam – thị trường họ cho rằng hoạt động kinh doanh “không bao giờ có lãi”.

Trong khi các đối thủ lớn như Grab, ShopeeFood thường xuyên khuyến mãi lớn để thu hút khách hàng, chính sách này lại không phải là yếu tố Baemin ưu tiên. Kết quả là sự hụt hơi trong cuộc đua thị phần. Thống kê của Momentum Works, năm 2022, Baemin chỉ nắm 12% thị phần giao đồ ăn tại Việt Nam, còn Grab chiếm 45%, ShopeeFood chiếm 41%.

Các đối thủ lớn như Grab và ShopeeFood thường xuyên tung ra nhiều ưu đãi khủng để thu hút khách hàng, trong khi Baemin không đặt sự chú trọng vào việc này. Điều này đã khiến thị phần của Baemin bị thụt lùi đáng kể. Theo Momentum Works, vào năm 2022, Baemin chỉ chiếm 12% thị phần tại Việt Nam, trong khi Grab chiếm 45% và ShopeeFood chiếm 41%.

Nguồn: tieudung.kinhtedothi.vn

Cùng chuyên mục

Hàng hóa ách tắc tại cửa khẩu, doanh nghiệp tổn thất nặng nề

24/12/2021 08:18 Sáng

Hơn nửa tháng “đỏ mắt” chờ xe hàng được thông quan xuất khẩu sang Trung Quốc, nhiều DN Việt Nam như “ngồi trên đống lửa” khi phải chứng kiến cảnh hàng tỷ đồng tổn thất mỗi ngày do gánh nặng chi phí và nông sản có nguy cơ thối hỏng.

Nguy cơ tái lập rào cản kinh doanh “làm khó” doanh nghiệp

18/04/2022 08:34 Chiều

Hiện đang có những đề xuất áp dụng trở lại các điều kiện kinh doanh, thủ tục hành chính không phù hợp vốn đã được xóa bỏ hay thay đổi trước đây.

Doanh nghiệp ngoại tăng tốc đầu tư vào bất động sản Việt Nam

22/07/2022 03:15 Chiều

Mặc dù còn nhiều vướng mắc cần được sớm tháo gỡ, thị trường bất động sản Việt Nam vẫn được đánh giá có tốc độ tăng trưởng vượt bậc, thu hút các nhà đầu tư nước ngoài. Quản lý Bộ phận Tư vấn Đầu tư Savills Hà Nội cho rằng pháp lý cho các loại hình bất động sản mới nên được rà soát, chính sách đầu tư nước ngoài cũng cần được điều chỉnh để theo kịp biến động của kinh tế toàn cầu.

Chương trình khuyến mại Sun Life Việt Nam: Đột Phá Vạn Ý Tưởng – Thưởng Lãm “Một Tôi Mới” với hàng nghìn quà tặng

17/06/2022 02:25 Sáng

Bảo vệ an toàn tài chính và sống khỏe mạnh hơn luôn là mục đích Sun Life mang đến cho khách hàng. Đột Phá Vạn Ý Tưởng – Thưởng Lãm “Một Tôi Mới” là một trong những chương trình khuyến mại mà Sun Life Việt Nam muốn cùng khách hàng thực hiện mục đích đó.

Nền tảng khoa học dữ liệu khách hàng nhận vốn từ VIISA

04/06/2022 08:44 Chiều

Prime Data - nền tảng về dữ liệu khách hàng và trải nghiệm đa kênh - vừa được Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo VIISA rót vốn.

Đối tác