Hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, phát triển thị trường

10/03/2023 09:45 Chiều

Thời gian tới, cần hỗ trợ các doanh nghiệp trong hoạt động xúc tiến thương mại; xây dựng, bảo vệ thương hiệu cho các chuỗi phân phối bán buôn, bán lẻ trong nước.

Thị phần hàng Việt trên sân nhà ngày càng được gia tăng mạnh mẽ. Hàng loạt các thương hiệu “Made in Việt Nam” đang tạo ra sức hấp dẫn người tiêu dùng nhờ sự thay đổi cả về mẫu mã, chất lượng và giá cả. Có thể thấy, những thay đổi này không chỉ tạo ra sức hấp dẫn của người tiêu dùng mà bản thân sự sáng tạo ở các dòng sản phẩm không thua kém hàng ngoại đã giúp doanh nghiệp khẳng định vị thể ngay tại thị trường nội địa.

Để tiếp tục phát triển thị trường nội địa, theo Bộ Công thương cần phải thực hiện có hiệu quả các chương trình xúc tiến thương mại thị trường trong nước, thúc đẩy phân phối hàng hóa qua nền tảng số, thương mại điện tử để mở rộng tiêu dùng nội địa.

Hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, phát triển thị trường
Hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, phát triển thị trường.

Tổ chức đẩy mạnh triển khai hiệu quả Chiến lược phát triển thương mại trong nước giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và các Chương trình, đề án về phát triển thương mại trong nước;

Đổi mới phương thức, lồng ghép các hoạt động xúc tiến thương mại phát triển thị trường trong nước vào các chương trình kích cầu tiêu dùng, các sáng kiến kết nối cung cầu hàng hóa và thực hiện tốt các chương trình bình ổn thị trường.

Đặc biệt, cần hỗ trợ các doanh nghiệp trong hoạt động xúc tiến thương mại; xây dựng, bảo vệ thương hiệu cho các chuỗi phân phối bán buôn, bán lẻ trong nước; quảng bá các đặc sản vùng miền, sản phẩm tiêu biểu của Việt Nam.

Chú trọng đầu tư hiện đại hóa hệ thống phân phối ở vùng nông thôn, miền núi để đẩy mạnh đưa hàng Việt về nông thôn. Kết hợp chặt chẽ giữa thương mại truyền thống với hiện đại. Đồng thời, theo dõi sát diễn biến cung cầu, giá cả, thị trường các mặt hàng thiết yếu để điều hành phù hợp, hiệu quả, bảo đảm nguồn cung về điện, xăng dầu cho thị trường trong mọi tình huống. Bên cạnh đó, cần xử lý nghiêm đối với các hành vi buôn lậu, hàng giả, tạo điều kiện thuận lợi cho hàng Việt Nam phát triển trên thị trường nội địa.

Theo doanhnghiephoinhap.vn

Cùng chuyên mục

Tiếp tục gia hạn thuế tiêu thụ đặc biệt cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước

28/03/2022 02:21 Chiều

Bộ Tài chính đã hoàn thiện dự thảo Nghị định gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước.

Doanh nghiệp xây dựng, bất động sản nhỏ ở TP HCM đang rất khó khăn

03/11/2023 07:55 Chiều

Đi qua 10 tháng đầu năm 2023, doanh nghiệp nhiều ngành nghề tại TP HCM vẫn đang đối diện các khó khăn nhất định. Trong đó, hầu hết doanh nghiệp xây dựng, bất động sản nợ nần chồng chất. Hiệp hội Doanh nghiệp TP HCM (HUBA) vừa có báo cáo tháng 10 gửi UBND TP HCM về "sức khỏe" của các doanh nghiệp thành viên.

Khai mạc triển lãm thương mại China Homelife Vietnam 2022

30/08/2022 02:19 Sáng

Sáng ngày 29/08/2022, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm China Homelife Vietnam 2022. Sự kiện do Công ty Minh Vi (VEAS) và công ty Triển lãm Quốc tế Meorient tổ chức.

Khai mạc triển lãm Quốc tế về An toàn không gian mạng năm 2023

02/06/2023 06:57 Chiều

Ngày 2/6, tại TP Hồ Chí Minh, đã diễn ra Hội thảo và Triển lãm quốc tế về An toàn không gian mạng năm 2023 - Vietnam Security Summit 2023.

Bosch Rexroth giới thiệu những giải pháp mới nhất về Công nghệ Tự động hóa Nhà máy tại Triển lãm Công nghiệp Quốc tế 2023

22/06/2023 10:07 Chiều

Tại Triển lãm Công nghiệp Quốc tế được tổ chức tại Bình Dương, Bosch Rexroth, Bộ phận Truyền động và Điều khiển của Bosch Việt Nam giới thiệu các giải pháp tiên tiến và mới nhất về Công nghệ Tự động hóa Nhà máy, Ứng dụng và Kỹ thuật Máy móc và Công nghiệp 4.0.

Đối tác