Hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, phát triển thị trường

10/03/2023 09:45 Chiều

Thời gian tới, cần hỗ trợ các doanh nghiệp trong hoạt động xúc tiến thương mại; xây dựng, bảo vệ thương hiệu cho các chuỗi phân phối bán buôn, bán lẻ trong nước.

Thị phần hàng Việt trên sân nhà ngày càng được gia tăng mạnh mẽ. Hàng loạt các thương hiệu “Made in Việt Nam” đang tạo ra sức hấp dẫn người tiêu dùng nhờ sự thay đổi cả về mẫu mã, chất lượng và giá cả. Có thể thấy, những thay đổi này không chỉ tạo ra sức hấp dẫn của người tiêu dùng mà bản thân sự sáng tạo ở các dòng sản phẩm không thua kém hàng ngoại đã giúp doanh nghiệp khẳng định vị thể ngay tại thị trường nội địa.

Để tiếp tục phát triển thị trường nội địa, theo Bộ Công thương cần phải thực hiện có hiệu quả các chương trình xúc tiến thương mại thị trường trong nước, thúc đẩy phân phối hàng hóa qua nền tảng số, thương mại điện tử để mở rộng tiêu dùng nội địa.

Hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, phát triển thị trường
Hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, phát triển thị trường.

Tổ chức đẩy mạnh triển khai hiệu quả Chiến lược phát triển thương mại trong nước giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và các Chương trình, đề án về phát triển thương mại trong nước;

Đổi mới phương thức, lồng ghép các hoạt động xúc tiến thương mại phát triển thị trường trong nước vào các chương trình kích cầu tiêu dùng, các sáng kiến kết nối cung cầu hàng hóa và thực hiện tốt các chương trình bình ổn thị trường.

Đặc biệt, cần hỗ trợ các doanh nghiệp trong hoạt động xúc tiến thương mại; xây dựng, bảo vệ thương hiệu cho các chuỗi phân phối bán buôn, bán lẻ trong nước; quảng bá các đặc sản vùng miền, sản phẩm tiêu biểu của Việt Nam.

Chú trọng đầu tư hiện đại hóa hệ thống phân phối ở vùng nông thôn, miền núi để đẩy mạnh đưa hàng Việt về nông thôn. Kết hợp chặt chẽ giữa thương mại truyền thống với hiện đại. Đồng thời, theo dõi sát diễn biến cung cầu, giá cả, thị trường các mặt hàng thiết yếu để điều hành phù hợp, hiệu quả, bảo đảm nguồn cung về điện, xăng dầu cho thị trường trong mọi tình huống. Bên cạnh đó, cần xử lý nghiêm đối với các hành vi buôn lậu, hàng giả, tạo điều kiện thuận lợi cho hàng Việt Nam phát triển trên thị trường nội địa.

Theo doanhnghiephoinhap.vn

Cùng chuyên mục

Khai mạc Triển lãm Công nghệ thông minh tại Việt Nam – OCTF 2023

21/09/2023 09:24 Chiều

Ngày 21/9 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn long trọng khai mạc Triển lãm Công nghệ thông minh tại Việt Nam – OCTF 2023. Sự kiện do Overseas Chinese Think Tank, Công ty TNHH Triển lãm Quốc tế Quảng Triển Quảng Đông, Shenzhen OCTF Investment Management Co., Ltd, Công ty CP Hội chợ Triển lãm và Quảng cáo Việt Nam – VIETFAIR phối hợp tổ chức.

Vì sao Việt Nam nên hướng tới xây dựng các đô thị carbon?

20/02/2024 12:42 Chiều

Giới chuyên gia cho rằng, để đối phó với những mối đe dọa về biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường, việc xây dựng các đô thị carbon đã trở thành một xu hướng quan trọng trong phát triển đô thị bền vững.

77% doanh nghiệp chấp nhận chi phí thực hiện các hoạt động kinh doanh bền vững

13/04/2024 05:35 Sáng

Nghiên cứu của Tetra Pak về đánh giá thái độ của các nhà sản xuất thực phẩm và đồ uống đối với tính bền vững ở thời điểm hiện tại và trong 5 năm tới cho thấy, các công ty thực phẩm và đồ uống ngày nay đã sẵn sàng giảm thiểu sử dụng nhựa làm vật liệu đóng gói ưa thích.

Tăng hỗ trợ bằng hiện vật cho người lao động làm việc nặng nhọc, độc hại

21/02/2023 11:03 Chiều

Điều kiện để hưởng hỗ trợ này là người lao động làm những công việc thuộc danh mục các nghề đặc biệt nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm hoặc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm theo quy định.

Ngày hội Cotton Day VietNam 2022: “Đối tác cho sự thịnh vượng”

30/09/2022 03:36 Chiều

Sáng 30/9, Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) và Hiệp hội Bông Mỹ (COTTON USA) tổ chức họp báo công bố Ngày hội Cotton Day VietNam 2022 tại Tp. Hồ Chí Minh có chủ đề “Đối tác cho sự thịnh vượng”.

Đối tác