77% doanh nghiệp chấp nhận chi phí thực hiện các hoạt động kinh doanh bền vững

13/04/2024 05:35 Sáng

Nghiên cứu của Tetra Pak về đánh giá thái độ của các nhà sản xuất thực phẩm và đồ uống đối với tính bền vững ở thời điểm hiện tại và trong 5 năm tới cho thấy, các công ty thực phẩm và đồ uống ngày nay đã sẵn sàng giảm thiểu sử dụng nhựa làm vật liệu đóng gói ưa thích.

Một nửa trong số doanh nghiệp được khảo sát xác nhận nhu cầu của người tiêu dùng là chất xúc tác chính thúc đẩy việc triển khai các giải pháp bền vững mới trong lĩnh vực sản xuất và chế biến. Quan điểm này được tìm thấy trong một nghiên cứu riêng của Tetra Pak đối với người tiêu dùng liên quan đến bao bì đóng gói thực phẩm.
Chi phí
77% doanh nghiệp sẵn sàng chấp nhận chi phí thực hiện các hoạt động kinh doanh bền vững

Nghiên cứu phát hiện ra rằng ý định mua hàng của gần ba trong số bốn người được hỏi (74%) sẽ tăng nếu một thương hiệu nói về các chủ đề môi trường, trong khi 42% tin rằng một “bao bì thân thiện với môi trường” xứng đáng có một mức giá cao hơn. Điều này đem đến cho ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống một lập luận đầy tin cậy để áp dụng cho mô hình kinh doanh giảm thiểu tác động môi trường.

Tetra Park
 Đáp ứng nhu cầu về tính bền vững của người tiêu dùng là động lực chính để giải quyết các vấn đề môi trường.

77% doanh nghiệp bày tỏ sự sẵn sàng chấp nhận các đánh đổi liên quan đến chi phí khi thực hiện các giải pháp sản xuất và chế biến bền vững, bất chấp những thách thức về kinh tế vĩ mô mà ngành đang phải đối mặt. Sự tập trung của doanh nghiệp vào tác động môi trường dường như đang ở thời điểm bùng phát, với sự cấp thiết phải áp dụng các biện pháp cắt giảm carbon trong hệ thống thực phẩm của thế giới được dự đoán sẽ tăng 10% trong 5 năm tới, từ 49% lên 59%.

Khi được hỏi các nhà cung cấp bao bì và chế biến có thể đóng góp như thế nào, 65% công ty đã xác định tầm quan trọng của việc phát triển sản phẩm mới, khẳng định vai trò quan trọng của sự đổi mới trong cuộc chiến toàn cầu chống lại biến đổi khí hậu.

Tetra Park
65% công ty khẳng định vai trò quan trọng của sự đổi mới trong cuộc chiến toàn cầu chống lại biến đổi khí hậu.

Ông Gilles Tisserand, Phó chủ tịch về Khí hậu và đa dạng sinh học, Tetra Pak, chia sẻ, ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống đang ở thời điểm quan trọng, phải xem xét lại cách thức kinh doanh của ngành để giúp giải quyết tình trạng khẩn cấp về khí hậu và đối phó với những tác động không thể tránh khỏi tới cách vận hành và các giải pháp của doanh nghiệp…

Tetra Park
Tetra Park
Bà Lương Thanh Thư, Giám đốc phụ trách Bền vững tại Tetra Pak Việt Nam
Tetra Park
Ông Gilles Tisserand, Phó Chủ tịch Về Khí hậu và Đa dạng Sinh học của Tetra Pak

Theo Tapchicongthuong

Cùng chuyên mục

LazLOOK và LazBeauty – hai vũ trụ mới toanh dành cho tín đồ mê thời trang và làm đẹp bung xõa từ 12.12

12/12/2022 12:36 Chiều

Cập nhật những xu hướng mới nhất, hàng triệu deal hời, voucher giảm giá mỗi tháng cho thành viên… là những “đặc quyền” mà các tín đồ shopping nhận được khi trải nghiệm LazLOOK và LazBeauty - hai kênh mua sắm mới cực chất trên Lazada.

Thúc đẩy xuất khẩu tăng trưởng những tháng cuối năm

18/07/2023 04:40 Chiều

Theo báo cáo từ Tổng cục Thống kê, 6 tháng đầu năm 2023, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước đạt 164,45 tỷ USD, giảm 12,1% so với cùng kỳ năm 2022.

Nhiều doanh nghiệp địa ốc vẫn đang phải vật lộn vì thiếu hụt dòng tiền

06/12/2023 04:33 Chiều

Giới chuyên gia cho rằng, về cơ bản thị trường địa ốc vẫn đang rất yếu. Các doanh nghiệp bất động sản đa phần vẫn đang vật lộn với việc thiếu hụt dòng tiền và thanh khoản sản phẩm xuống thấp.

Tháo gỡ khó khăn, bảo vệ doanh nghiệp sản xuất thép trong nước

17/06/2024 08:51 Sáng

Sản xuất thép thô của Việt Nam hiện đứng vị trí thứ 13 thế giới và đứng đầu khu vực ASEAN. Sản xuất thép thô của Việt Nam hiện đứng vị trí thứ 13 thế giới và đứng đầu khu vực ASEAN.

Doanh nghiệp sản xuất đổi mới ra sao để không bị thay thế?

18/09/2022 10:55 Chiều

Diễn đàn cách tân công nghiệp – Industry Innovation Forum 2022 do Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TP.HCM chủ trì tổ chức ngày 20/9/2022 dự kiến có khoảng 200 doanh nghiệp, tập đoàn, hiệp hội tham gia thảo luận và kết nối về đổi mới sáng tạo trong các ngành công nghiệp tại Việt Nam.

Đối tác