Lĩnh vực “Mua trước, trả sau” (BNPL) bùng nổ và những lưu ý cho người trẻ khi sử dụng

15/09/2022 05:12 Chiều

Trong những năm gần đây, mô hình BNPL đã bùng nổ tại nhiều quốc gia khu vực Đông Nam Á và gần đây nhất là ở Việt Nam. BNPL được áp dụng rộng rãi trên nhiều lĩnh vực, chủ yếu là các sản phẩm bán lẻ như thời trang, thiết bị công nghệ, mỹ phẩm, đồ gia dụng, dịch vụ chăm sóc sức khỏe và làm đẹp, du lịch...

Kredivo – Đơn v tiên phong trong lĩnh vc BNPL ti Vit Nam – nh: Ngun Kredivo

BNPL là mô hình thanh toán ngắn hạn cho phép khách hàng mua sắm hàng hóa ngay lập tức mà không phải trả toàn bộ chỉ phí một lần. Người dùng BNPL sẽ được trả dần theo nhiều kỳ hạn, thường kéo dài trong vòng một đến vài tháng, tùy thuộc vào đơn vị BNPL mà người dùng sử dụng.

Theo một báo cáo từ Research & Market, thanh toán BNPL tại Việt Nam ước tính sẽ tăng 126,4% và đạt 1,12 tỷ USD vào năm 2022. Tốc độ phát triển BNPL tại Việt Nam được kỳ vọng sẽ tăng trưởng trong dài hạn, với tổng giao dịch BNPL đạt 10,5 tỷ USD vào năm 2028.

Đại đa số người tiêu dùng tại Việt Nam chưa tiếp cận được với các dịch vụ ngân hàng, đặc biệt là tín dụng truyền thống, do các rào cản như hồ sơ tín dụng mỏng, không có lịch sử tín dụng…Trong khi đó, BNPL lại cho phép người dùng tiếp cận nhanh chóng với nguồn tín dụng mà không cần phải trải qua các thủ tục rườm rà. Chính những trải nghiệm nhanh chóng, vừa túi tiền, dễ dàng tiếp cận và sử dụng cùng với tính minh bạch và khả năng theo dõi bằng ứng dụng công nghệ đã tạo nên ưu thế vượt trội của BNPL so với hình thức tín dụng truyền thống.

Bà Indina Andamari – Giám Đc Quc Gia, Kredivo Vit Nam – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực BNPL tại Việt Nam nhận định: “Thị trường tài chính, tiêu dùng cá nhân tại Việt Nam còn non trẻ, có đến 69% dân số chưa được tiếp cận với các dịch vụ ngân hàng hiện đại. Tỷ lệ người sở hữu thẻ tín dụng còn thấp hơn rất nhiều, chỉ ở mức dưới 5%. Điều này tạo nên tiềm năng lớn cho BNPL.”

Bà Indina Andamari – Giám Đc Quc Gia, Kredivo Vit Nam – nh: Ngun Kredivo

“Giới trẻ tại Việt Nam là nguồn khách hàng tiềm năng cho thanh toán BNPL vì hiện nay đối tượng trẻ từ 18 tới 34 tuổi chiếm tới 49% giao dịch thương mại điện tử (theo thống kê năm 2020 – link). Bên cạnh đó, nhóm tuổi này lại có xu hướng chủ động về tài chính, không ngồi chờ đợi đến khi đủ tiền mới bắt đầu mua sắm mà lựa chọn mua trước trả sau để vừa sắm được món đồ ưa thích, lại vừa cân đối được chi tiêu hàng tháng. Thống kê của Kredivo thì hiện nay có 28% người dùng Kredivo thuộc nhóm tuổi 18-25 và 46% người dùng thuộc nhóm tuổi 26-35.” – Bà Indina Andamari cho biết.

Nhờ những ưu điểm và thuận tiện này, BNPL đang dần trở nên phổ biến trong giới trẻ, nhưng cũng dẫn đến việc khó kiểm soát chi tiêu vì sử dụng quá mức. Là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực BNPL tại Việt Nam, bà Indina Andamari cũng đưa ra lời khuyên cho người dùng – đặc biệt là giới trẻ là hãy lựa chọn nhà cung cấp hợp pháp, uy tín, và có trách nhiệm. Cụ thể, một nhà cung cấp uy tín sẽ:

  • Giúp người dùng kiểm soát được hạn mức tín dụng, phù hợp với khả năng chi trả của họ
  • Cung cấp mức lãi suất hợp lý
  • Minh bạch, không giấu giếm các loại thuế, phí
  • Hoạt động hợp pháp, theo quy định của chính phủ
  • Luôn có những hướng dẫn rõ ràng để giúp người dùng hiểu rõ và sử dụng dịch vụ một cách thông minh

Với kinh nghiệm và uy tín 6 năm tại thị trường Indonesia, năm 2021, Kredivo gia nhập thị trường Việt Nam thông qua hợp tác với Công ty Tài chính Cổ phần Tín Việt – VietCredit để giới thiệu các dịch vụ BNPL minh bạch, nhanh chóng, vừa túi tiền, dễ dàng tiếp cận và sử dụng. Sản phẩm BNPL của Kredivo đã mang đến nhiều trải nghiệm tích cực và góp phần giúp cuộc sống tốt đẹp hơn cho người tiêu dùng.

V Kredivo Vit Nam

Kredivo là nền tảng tín dụng số hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á, cho phép khách hàng tiếp cận với các khoản tín dụng tức thời phục vụ các khoản tiêu dùng thương mại điện tử hoặc các khoản vay cá nhân, dựa trên phương pháp quyết định thời gian thực. Người dùng của Kredivo có thể sử dụng sản phẩm Mua Trước Trả Sau với một trong những mức lãi suất và hạn mức tín dụng hấp dẫn nhất trên thị trường. Các đối tác bán lẻ của Kredivo cũng sẽ hưởng lợi từ việc tích hợp giải pháp tài chính Kredivo ngay tại điểm bán, chỉ với 2 cú nhấp chuột của khách hàng tại bước thanh toán cuối cùng.

Kredivo tại Việt Nam được điều hành bởi FinAccel, công ty công nghệ tài chính có trụ sở chính tại Singapore, với sứ mệnh mang đến các dịch vụ tài chính nhanh chóng, vừa túi tiền và dễ dàng tiếp cận, và Công ty Tài chính Cổ phần Tín Việt (VietCredit), công ty tài chính tiên phong phát hành thẻ tín dụng nội địa; và hiện là một trong những công ty dẫn đầu thị trường trong phân khúc thẻ tín dụng nội địa.

Với Kredivo, người dùng không cần mất quá nhiều thời gian để làm các thủ tục, chỉ cần đăng ký online, chờ hệ thống duyệt tài khoản. Hồ sơ đăng ký cũng rất đơn giản, chỉ cần có chứng minh nhân dân hay căn cước công dân là đã có thể đăng ký mở tài khoản.

Diệu My

 

 

Cùng chuyên mục

Chiến dịch “Sức khỏe trao Mình –Trường mới trao Em”: Thúc đẩy công tác chăm sóc bảo vệ và giáo dục trẻ em Việt Nam

30/06/2023 10:56 Sáng

Nhân tháng Hành động vì trẻ em, Công ty TNHH BHNT Generali Việt Nam (Generali Việt Nam) phối hợp với Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam (BTTEVN) phát động chiến dịch “Sức khỏe trao Mình –Trường mới trao Em”.

3 Trang thông tin chứng khoán toàn cầu đáng tin cậy tại Việt Nam

07/06/2023 10:44 Chiều

Cập nhật thông tin kinh tế, thị trường mỗi ngày sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn khi đầu tư chứng khoán. Bạn có thể tìm kiếm thông tin nhanh chóng qua các trang tin tức uy tín. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về 3 trang thông tin chứng khoán toàn cầu đáng tin cậy tại Việt Nam. Bạn có thể theo dõi những trang web này để cập nhật thông tin đầy đủ và sớm nhất nhé!

MM Mega Market Việt Nam đồng hành cùng Mùa Mua sắm “Shopping Season 2023”

08/07/2023 08:39 Sáng

Ngày 7-7, tại Trung tâm MM Mega Market An Phú diễn ra hội nghị tổng kết thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2023.

Thêm công nghệ thủy liệu nâng cao sức khỏe người dân hậu Covid-19

10/09/2022 08:18 Sáng

Ngày 6/9, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Đầu Tư và Thương Mại Ebbe phối hợp cùng Công ty Cổ phần Thương mại Mỹ phẩm DMC đã tổ chức sự kiện giới thiệu công nghệ thủy liệu nhằm nâng cao sức khỏe cho người dân.

Nhận lực đẩy, ngành da – giày vẫn chật vật mới mục tiêu xuất khẩu 2023

27/02/2023 05:43 Chiều

Năm 2022, dù ngành da giày - túi xách vượt qua nhiều khó khăn để đạt được kim ngạch xuất khẩu ấn tượng, song điều này không có gì bảo đảm ngành sẽ duy trì được sự tăng trưởng trong năm 2023.

Đối tác