Nuôi dưỡng sự tín nhiệm của khách hàng 4.0 – Hướng đi chiến lược cho doanh nghiệp

18/10/2022 09:00 Sáng

Niềm tin và sự trung thành của khách hàng là nền tảng vững chắc để doanh nghiệp phát triển bền vững, đặc biệt trong bối cảnh cạnh tranh khắc nghiệt của thị trường. Để đạt được mục tiêu đó, nhiều doanh nghiệp lựa chọn đồng hành cùng ứng dụng đặt món để khai thác tối đa nguồn tài nguyên sẵn có của nền tảng này.

Theo nghiên cứu mới nhất của Salesforce về xu hướng tiêu dùng trong tương lai, có đến 88% người tiêu dùng khẳng định niềm tin và sự hài lòng đối với một thương hiệu tác động trực tiếp đến lựa chọn mua sắm trong bối cảnh khó khăn về kinh tế, đặc biệt là sau những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Từ đây, “đòn gánh áp lực” của các doanh nghiệp kinh doanh thức ăn và nước uống (F&B) rơi vào hai điểm, đó là vừa phải gia tăng độ tín nhiệm thương hiệu qua chất lượng sản phẩm cùng dịch vụ, vừa phải mở rộng được tệp khách hàng để đảm bảo doanh thu. Nhằm giải quyết rốt ráo bài toán này, nhiều đơn vị chọn mở rộng kinh doanh sang các nền tảng trực tuyến, cụ thể hơn là tận dụng lợi thế sẵn có từ các ứng dụng đặt món có tên tuổi.

Nuôi dưỡng và lan tỏa niềm tin đến tệp “khách hàng số”

Xây dựng sự tin tưởng, trung thành, và thương yêu là những gì mà 2 thương hiệu Lotteria và Farmers Market theo đuổi trong hành trình chinh phục khách hàng, bởi điều này đáp ứng được mục tiêu gia tăng độ tin cậy của thương hiệu, thúc đẩy doanh số và hướng đến kinh doanh bền vững trên thị trường ngày một cạnh tranh.

Lựa chọn trái cây nhập khẩu là sản phẩm kinh doanh chủ lực, Farmers Market đặc biệt chú trọng đến các yếu tố “tươi ngon”, “có nguồn gốc rõ ràng” đi kèm dịch vụ chăm sóc khách hàng chất lượng. Đặc biệt, những tiêu chí này vẫn được duy trì 100% kể cả khi doanh nghiệp mở rộng hoạt động vận hành lên các ứng dụng đặt món. Bởi như lời chia sẻ của anh Võ Thanh Lộc (Nhà đồng sáng lập – Giám đốc Marketing, Farmers Market), chất lượng sản phẩm và dịch vụ tốt chính là những yếu tố cốt lõi tạo nên sự tin tưởng, gắn bó của khách hàng với thương hiệu dù hoạt động trên nền tảng nào đi chăng nữa.

“Ra mắt trên ứng dụng ShopeeFood từ năm 2018, Farmers Market vẫn luôn duy trì việc đặt khách hàng làm trọng tâm, mang đến những trải nghiệm tốt nhất, từ đa dạng hóa danh sách sản phẩm dựa theo nhu cầu người dùng, tham gia các chương trình khuyến mãi của nền tảng, không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến dịch vụ cùng các chính sách hậu mãi khác”, anh Lộc cho biết thêm.

Là một trong những “đầu tàu” của Farmers Market, anh Thanh Lộc hiểu rõ vai trò quan trọng của lòng tin khách hàng trong hành trình kinh doanh bền vững của doanh nghiệp.

Có thể nói, bên cạnh lợi nhuận kinh doanh, lòng tin khách hàng là một trong những thước đo thành công rõ rệt nhất của bất kỳ doanh nghiệp F&B nào. Về phía Lotteria, thương hiệu thức ăn nhanh này rất chú tâm đến các khâu như: nhập khẩu nguyên liệu, chế biến sản phẩm đạt vệ sinh an toàn thực phẩm nhằm mang đến cho khách hàng sản phẩm không chỉ ngon mà còn phải đảm bảo chất lượng.

Chị Lê Thị Hồng Gấm – Trưởng phòng Delivery khẳng định: “Hợp tác cùng Shopee food, Lotteria luôn đặt tiêu chí hàng đầu là giao hàng nhanh, đảm bảo chất lượng sản phẩm đến tay khách hàng và phục vụ khách hàng tốt nhất.” Đây cũng là cách để thương hiệu nhận được niềm tin và sự yêu qúy của khách hàng.

Lotteria xác định thành công của doanh nghiệp F&B đến từ sự tín nhiệm của khách hàng.

Lợi ích song phương từ “cú bắt tay” với ứng dụng đặt món

Mảng bán hàng trực tuyến trên các ứng dụng đặt món như ShopeeFood đóng vai trò quan trọng trong chiến lược kinh doanh của Lotteria. “Con số tăng trưởng lên tới 30% tính riêng cho các chương trình mà thương hiệu tham gia trên nền tảng ShopeeFood là minh chứng rõ rệt” chị Hồng Gấm cho biết.

“Lên sóng” ShopeeFood vào năm 2020, Lotteria nhanh chóng tiếp cận được tệp khách hàng rộng lớn đi kèm các hỗ trợ về marketing, dịch vụ từ nền tảng đặt món phổ biến này. Việc tham gia những chương trình như Ngày số đôi, Flash sale, hay tung mã ưu đãi độc quyền từ thương hiệu trên ShopeeFood cũng là cơ hội để thương hiệu Lotteria ngày càng lan tỏa, khẳng định vị thế của doanh nghiệp trong lòng khách hàng trung thành và tiệm cận thêm tệp khách hàng mới.

Chương trình “RIA Day” với nhiều deal độc quyền cho người dùng online là một trong số rất nhiều cú “hit” doanh số của Lotteria trên nền tảng ShopeeFood.

Tương tự Lotteria, Farmers Market cũng duy trì song song chuỗi cửa hàng truyền thống và cửa hàng online trên diện rộng. Để vận hành trơn tru bộ máy kinh doanh “khổng lồ” này, Farmers Market thường xuyên tận dụng các báo cáo về thị trường và làm việc chặt chẽ với ShopeeFood để kịp thời điều chỉnh chiến lược kinh doanh và đánh trúng khách hàng mục tiêu theo từng chiến dịch.

Tăng độ nhận diện thương hiệu, củng cố niềm tin khách hàng và duy trì tăng trưởng dương mỗi tháng là những thành tựu đáng kể mà Farmer’s Market đạt được sau cột mốc “bắt tay” với ứng dụng ShopeeFood.

Dựa trên những kết quả khả quan đã đạt được đi cùng các hỗ trợ thiết thực từ ShopeeFood, đại diện hai thương hiệu đều bày tỏ sự kỳ vọng vào thành công của các chiến dịch ngày số đôi 11.11, 12.12 trên nền tảng này.

Chia sẻ của hai đại diện doanh nghiệp Lotteria và Farmers Market phần nào thể hiện bức tranh tổng quan về hành trình xây dựng lòng tin khách hàng của các doanh nghiệp F&B. Trong đó, những nền tảng số như ShopeeFood chính là cánh tay nối dài để tiếp tục tăng cường sự tín nhiệm của khách hàng với doanh nghiệp, đồng thời giúp tệp khách hàng online tiếp cận được nguồn sản phẩm chất lượng cao với giá hợp lý thông qua các chương trình khuyến mãi.

Thanh Nguyên

 

 

 

Cùng chuyên mục

Qaisar: tiên phong trong nhập khẩu và phân phối muối hồng Himalaya chất lượng cao cấp tại việt nam

21/10/2022 08:10 Chiều

Muối hồng Himalaya ngày một trở nên thịnh hành và được coi như là "thuốc tiên" mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe và làm đẹp. Hiểu được các giá trị tuyệt vời đó, Công Ty TNHH Qaisar là đơn vị tiên phong trong nhập khẩu và phân phối muối hồng Himalaya chất lượng cao cấp tại việt nam nhằm phục vụ người tiêu dùng.

Thêm công nghệ thủy liệu nâng cao sức khỏe người dân hậu Covid-19

10/09/2022 08:18 Sáng

Ngày 6/9, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Đầu Tư và Thương Mại Ebbe phối hợp cùng Công ty Cổ phần Thương mại Mỹ phẩm DMC đã tổ chức sự kiện giới thiệu công nghệ thủy liệu nhằm nâng cao sức khỏe cho người dân.

Herbalife Việt Nam được vinh danh Top 10 Công Ty Thực Phẩm Uy Tín lần thứ 3 liên tiếp

30/10/2023 07:07 Sáng

Tháng 10 năm 2023, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report - VNR) chính thức công bố Top 10 Công ty uy tín ngành Thực phẩm. Doanh nghiệp được công nhận dựa trên năm tiêu chí đánh giá chính: sản phẩm đa dạng và quen thuộc, mạng lưới phân phối rộng khắp, công ty có tên tuổi và doanh nghiệp có uy tín được công chúng đón nhận, giá cả phải chăng, chất lượng sản phẩm cao và an toàn.

Cấp điện ổn định, liên tục phục vụ dạy và học trực tuyến của EVNHCMC

20/09/2021 02:23 Chiều

Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp cùng với việc bảo đảm điện phục vụ đời sống và sinh hoạt của người dân và công tác phòng, chống dịch thì nhiệm vụ bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định, liên tục cho công tác dạy và học trực tuyến của các thầy cô giáo và khoảng 1,71 triệu học sinh tại TPHCM luôn được Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) ưu tiên thực hiện.

Thị trường phục hồi, cơ hội mới cho các doanh nghiệp

27/09/2023 11:55 Chiều

Ngày 27/9, tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP Hồ Chí Minh (HOSE), Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam đã tổ chức tọa đàm “Thị trường hồi phục - Cơ hội mới cho các doanh nghiệp”.

Đối tác