Đại biểu tiến hành nghi thức khai mạc hội chợ
Phát biểu khai mạc Hội chợ, ông Nguyễn Văn Dũng – Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh cho biết, thời gian qua nhiều mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam như: Gạo, cà phê, thủy sản, dệt may, điện tử, hàng công nghiệp,… đã tận dụng được những lợi thế cạnh tranh và tạo ra giá trị gia tăng cao cho sản phẩm. Qua đó, từng bước khẳng định vai trò, vị thế của Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Để tiếp tục phát triển ngành xuất khẩu, TP. Hồ Chí Minh cần tập trung vào việc phát triển các ngành công nghiệp sáng tạo và công nghệ cao để tạo ra giá trị gia tăng cao hơn nữa cho sản phẩm xuất khẩu. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao chất lượng sản phẩm, đầu tư vào nghiên cứu và phát triển công nghệ, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển và mở rộng thị trường xuất khẩu. Quan trọng hơn nữa đó là sự hợp tác giữa doanh nghiệp và các cơ quan chức năng để thúc đẩy ngành xuất khẩu của thành phố phát triển bền vững, ông Dũng nhấn mạnh.
Một gian hàng trưng bày sản phẩm tại hội chợ
Quy tụ 450 gian hàng của hơn 400 doanh nghiệp trong nước, hội chợ thu hút khoảng 20.000 khách tham quan, nhà mua hàng. Trong đó, hơn 80% khách chuyên ngành là các nhà nhập khẩu, nhà thương mại, hệ thống các siêu thị, chuỗi bán lẻ tại các thị trường lớn (Mỹ, châu Âu, Đông Nam Á, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc…); các văn phòng đại diện mua hàng, tìm nhà cung ứng tại Việt Nam; hệ thống siêu thị, nhập khẩu và bán lẻ; các sàn thương mại điện tử. Được biết, đến thời điểm hiện tại đã có 5 đoàn khách với khoảng 1.000 nhà mua hàng quốc tế quan tâm và đến hội chợ để tìm kiếm nhà cung cấp.
Tham gia hội chợ, nhà mua hàng sẽ được tiếp cận hệ sinh thái đa ngành nghề, cung cấp các sản phẩm thuộc nhóm 7 ngành hàng xuất khẩu chủ lực: Thực phẩm, đồ uống; Nông – thủy sản; Đồ gỗ – Mỹ nghệ; Dệt may, da giày, túi xách; Cao su – nhựa; Điện tử – Cơ khí và Các nhóm dịch vụ hỗ trợ khác.
Gian hàng Masan với thương hiệu Chinsu
Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu lớn đã từng tham gia hội chợ năm 2023 cũng tiếp tục quay trở lại tại hội chợ năm nay và sẵn sàng đón tiếp nhà mua hàng, khách tham quan như: Công ty CP hàng tiêu dùng Masan với thương hiệu Chinsu, Vina T&T group, Công ty CP thực phẩm Bình Tây… cùng các thương hiệu mới như: Công ty CP thực phẩm VANTR GAP, Công Ty TNHH SXTM Túi Xách – Hộp Da Phước Hải…
Hàng loạt các hoạt động kết nối B2B sẽ được tổ chức xuyên suốt các ngày diễn ra hội chợ. Thông qua các phiên kết nối, doanh nghiệp tham gia triển lãm sẽ được gặp gỡ, giao thương 1:1 với các đại diện lãnh đạo, phòng thu mua từ chuỗi các siêu thị đa quốc gia như: Central Retail, MM Mega Market…, các sàn thương mại điện tử: Amazon, Alibaba….
Gian hàng MM Mega Market tại hội chợ
Ngoài ra, các đoàn nhà mua hàng từ Nga, Ấn Độ cũng trực tiếp tham gia gặp gỡ, kết nối với các Doanh nghiệp Việt Nam hứa hẹn một mùa giao thương cực kỳ tấp nập và hiệu quả tại đây. Đây cũng được xem là thành công của Ban Tổ chức khi nỗ lực kết nối với hệ thống thương vụ Việt Nam tại nước ngoài để tổ chức các đoàn nhà mua hàng quốc tế đến tham gia hội chợ, tạo cơ hội mở rộng thị trường cho doanh nghiệp Việt Nam.
Hội chợ cũng sẽ mở cửa và dành nhiều chương trình ưu đãi cực hấp dẫn cho khách tham quan tự do với ưu đãi lên đến 50%
Thêm vào đó, hội chợ cũng sẽ mở cửa và dành nhiều chương trình ưu đãi cực hấp dẫn cho khách tham quan tự do với ưu đãi lên đến 50%, chương trình đồng giá hấp dẫn và tự do trải nghiệm sản phẩm với nhiều hoạt động sáng tạo theo từng thương hiệu.
Thanh Nguyên