Lĩnh vực “Mua trước, trả sau” (BNPL) bùng nổ và những lưu ý cho người trẻ khi sử dụng

15/09/2022 05:12 Chiều

Trong những năm gần đây, mô hình BNPL đã bùng nổ tại nhiều quốc gia khu vực Đông Nam Á và gần đây nhất là ở Việt Nam. BNPL được áp dụng rộng rãi trên nhiều lĩnh vực, chủ yếu là các sản phẩm bán lẻ như thời trang, thiết bị công nghệ, mỹ phẩm, đồ gia dụng, dịch vụ chăm sóc sức khỏe và làm đẹp, du lịch...

Kredivo – Đơn v tiên phong trong lĩnh vc BNPL ti Vit Nam – nh: Ngun Kredivo

BNPL là mô hình thanh toán ngắn hạn cho phép khách hàng mua sắm hàng hóa ngay lập tức mà không phải trả toàn bộ chỉ phí một lần. Người dùng BNPL sẽ được trả dần theo nhiều kỳ hạn, thường kéo dài trong vòng một đến vài tháng, tùy thuộc vào đơn vị BNPL mà người dùng sử dụng.

Theo một báo cáo từ Research & Market, thanh toán BNPL tại Việt Nam ước tính sẽ tăng 126,4% và đạt 1,12 tỷ USD vào năm 2022. Tốc độ phát triển BNPL tại Việt Nam được kỳ vọng sẽ tăng trưởng trong dài hạn, với tổng giao dịch BNPL đạt 10,5 tỷ USD vào năm 2028.

Đại đa số người tiêu dùng tại Việt Nam chưa tiếp cận được với các dịch vụ ngân hàng, đặc biệt là tín dụng truyền thống, do các rào cản như hồ sơ tín dụng mỏng, không có lịch sử tín dụng…Trong khi đó, BNPL lại cho phép người dùng tiếp cận nhanh chóng với nguồn tín dụng mà không cần phải trải qua các thủ tục rườm rà. Chính những trải nghiệm nhanh chóng, vừa túi tiền, dễ dàng tiếp cận và sử dụng cùng với tính minh bạch và khả năng theo dõi bằng ứng dụng công nghệ đã tạo nên ưu thế vượt trội của BNPL so với hình thức tín dụng truyền thống.

Bà Indina Andamari – Giám Đc Quc Gia, Kredivo Vit Nam – đơn vị tiên phong trong lĩnh vực BNPL tại Việt Nam nhận định: “Thị trường tài chính, tiêu dùng cá nhân tại Việt Nam còn non trẻ, có đến 69% dân số chưa được tiếp cận với các dịch vụ ngân hàng hiện đại. Tỷ lệ người sở hữu thẻ tín dụng còn thấp hơn rất nhiều, chỉ ở mức dưới 5%. Điều này tạo nên tiềm năng lớn cho BNPL.”

Bà Indina Andamari – Giám Đc Quc Gia, Kredivo Vit Nam – nh: Ngun Kredivo

“Giới trẻ tại Việt Nam là nguồn khách hàng tiềm năng cho thanh toán BNPL vì hiện nay đối tượng trẻ từ 18 tới 34 tuổi chiếm tới 49% giao dịch thương mại điện tử (theo thống kê năm 2020 – link). Bên cạnh đó, nhóm tuổi này lại có xu hướng chủ động về tài chính, không ngồi chờ đợi đến khi đủ tiền mới bắt đầu mua sắm mà lựa chọn mua trước trả sau để vừa sắm được món đồ ưa thích, lại vừa cân đối được chi tiêu hàng tháng. Thống kê của Kredivo thì hiện nay có 28% người dùng Kredivo thuộc nhóm tuổi 18-25 và 46% người dùng thuộc nhóm tuổi 26-35.” – Bà Indina Andamari cho biết.

Nhờ những ưu điểm và thuận tiện này, BNPL đang dần trở nên phổ biến trong giới trẻ, nhưng cũng dẫn đến việc khó kiểm soát chi tiêu vì sử dụng quá mức. Là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực BNPL tại Việt Nam, bà Indina Andamari cũng đưa ra lời khuyên cho người dùng – đặc biệt là giới trẻ là hãy lựa chọn nhà cung cấp hợp pháp, uy tín, và có trách nhiệm. Cụ thể, một nhà cung cấp uy tín sẽ:

  • Giúp người dùng kiểm soát được hạn mức tín dụng, phù hợp với khả năng chi trả của họ
  • Cung cấp mức lãi suất hợp lý
  • Minh bạch, không giấu giếm các loại thuế, phí
  • Hoạt động hợp pháp, theo quy định của chính phủ
  • Luôn có những hướng dẫn rõ ràng để giúp người dùng hiểu rõ và sử dụng dịch vụ một cách thông minh

Với kinh nghiệm và uy tín 6 năm tại thị trường Indonesia, năm 2021, Kredivo gia nhập thị trường Việt Nam thông qua hợp tác với Công ty Tài chính Cổ phần Tín Việt – VietCredit để giới thiệu các dịch vụ BNPL minh bạch, nhanh chóng, vừa túi tiền, dễ dàng tiếp cận và sử dụng. Sản phẩm BNPL của Kredivo đã mang đến nhiều trải nghiệm tích cực và góp phần giúp cuộc sống tốt đẹp hơn cho người tiêu dùng.

V Kredivo Vit Nam

Kredivo là nền tảng tín dụng số hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á, cho phép khách hàng tiếp cận với các khoản tín dụng tức thời phục vụ các khoản tiêu dùng thương mại điện tử hoặc các khoản vay cá nhân, dựa trên phương pháp quyết định thời gian thực. Người dùng của Kredivo có thể sử dụng sản phẩm Mua Trước Trả Sau với một trong những mức lãi suất và hạn mức tín dụng hấp dẫn nhất trên thị trường. Các đối tác bán lẻ của Kredivo cũng sẽ hưởng lợi từ việc tích hợp giải pháp tài chính Kredivo ngay tại điểm bán, chỉ với 2 cú nhấp chuột của khách hàng tại bước thanh toán cuối cùng.

Kredivo tại Việt Nam được điều hành bởi FinAccel, công ty công nghệ tài chính có trụ sở chính tại Singapore, với sứ mệnh mang đến các dịch vụ tài chính nhanh chóng, vừa túi tiền và dễ dàng tiếp cận, và Công ty Tài chính Cổ phần Tín Việt (VietCredit), công ty tài chính tiên phong phát hành thẻ tín dụng nội địa; và hiện là một trong những công ty dẫn đầu thị trường trong phân khúc thẻ tín dụng nội địa.

Với Kredivo, người dùng không cần mất quá nhiều thời gian để làm các thủ tục, chỉ cần đăng ký online, chờ hệ thống duyệt tài khoản. Hồ sơ đăng ký cũng rất đơn giản, chỉ cần có chứng minh nhân dân hay căn cước công dân là đã có thể đăng ký mở tài khoản.

Diệu My

 

 

Cùng chuyên mục

Nuôi dưỡng sự tín nhiệm của khách hàng 4.0 – Hướng đi chiến lược cho doanh nghiệp

18/10/2022 09:00 Sáng

Niềm tin và sự trung thành của khách hàng là nền tảng vững chắc để doanh nghiệp phát triển bền vững, đặc biệt trong bối cảnh cạnh tranh khắc nghiệt của thị trường. Để đạt được mục tiêu đó, nhiều doanh nghiệp lựa chọn đồng hành cùng ứng dụng đặt món để khai thác tối đa nguồn tài nguyên sẵn có của nền tảng này.

Phát động giải thưởng “Doanh nhân trẻ xuất sắc TP. Hồ Chí Minh” lần 11

28/07/2022 06:49 Chiều

Ngày 28/7/2022 Thành Đoàn - Hội LHTN Việt Nam Thành phố - Hội Doanh Nhân Trẻ Thành phố Hồ Chí Minh chính thức công bố giải thưởng “Doanh nhân trẻ Xuất sắc Thành phố Hồ Chí Minh” lần 11 - năm 2022.

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng “Vinh quang thể thao Việt Nam 2022”

28/03/2022 03:41 Chiều

Herbalife Việt Nam vinh dự đồng hành cùng Tổng cục Thể dục Thể thao Việt Nam và Ủy ban Olympic Việt Nam trong chương trình “Vinh quang thể thao Việt Nam” ngày 20/3/2022 tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia, Hà Nội. Sự kiện được tổ chức nhân kỷ niệm 76 năm ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao và hướng tới SEA Games 31.

Người bán hàng online tăng doanh thu nhờ nền tảng TMĐT

23/09/2022 09:00 Sáng

Sự kiện 9.9 trên các sàn TMĐT khép lại với nhiều thành tích ấn tượng. Đặc biệt, nhiều nhà bán hàng ghi nhận số lượng đơn hàng tăng gấp nhiều lần trong ngày 9.9 so với mức trung bình của ngày thường. Kết quả này giúp họ tự tin thiết lập mục tiêu cao hơn cho giai đoạn cao điểm mua sắm cuối năm.

Thành phố Hồ Chí Minh thiếu khoảng 16.000 lao động

06/06/2022 05:51 Chiều

Hiện TP.HCM đang thiếu hụt khoảng 16.000 lao động và nhiều khả năng tiếp tục thiếu lao động, đặc biệt trong những tháng cao điểm cuối năm.

Đối tác