Cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt phát triển thương mại điện tử

29/04/2022 08:04 Chiều

Thị trường thương mại điện tử trong những năm gần đây càng ngày càng phát triển và mở rộng. Hiện quy mô thương mại điện tử của Việt Nam đạt giá trị 21 tỷ USD và dự kiến đến năm 2025 sẽ tăng lên 57 tỷ USD.

Do đó, yêu cầu đặt ra cho các doanh nghiệp Việt là cần nắm bắt cơ hội này tạo bàn đạp cho quá trình phục hồi và phát triển trong thời gian tới.

Số liệu báo cáo của Google, Temasek và Bain & Company cho thấy, quy mô thương mại điện tử của Việt Nam hiện đạt giá trị 21 tỷ USD và dự kiến đến năm 2025 sẽ tăng lên 57 tỷ USD. “Có đến 8 triệu người tiêu dùng kỹ thuật số mới kể từ khi đại dịch bùng phát”, báo cáo cũng ghi nhận.

Đây là dấu hiệu tích cực cho thấy người dân đã dần quen với các hoạt động mua sắm trên internet.

Ông Nguyễn Đức Trung – Phó Cục trưởng Cục Phát triển doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư thông tin trong hội thảo “Thương mại điện tử mở đường cho doanh nghiệp trong bình thường mới” ngày 22/03, kinh tế Việt Nam đang từng bước chuyển mình hướng tới nền kinh tế số, trong đó, hoạt động thương mại xuyên biên giới đang trở thành nhân tố cốt lõi.

Thương mại điện tử mở ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp.
Thương mại điện tử mở ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp.

Cũng theo ông Nguyễn Đức Trung nhận định: “Thương mại điện tử xuyên biên giới tăng nhanh chóng đang là nhân tố cốt lõi của toàn cầu và là xu hướng tất yếu, không thể quốc gia nào đứng ngoài cuộc được. Trong những năm gần đây, thị trường thương mại điện tử Việt Nam càng ngày càng được mở rộng và hiện đã trở thành hình thức kinh doanh phổ biến. Sự đa dạng về mô hình hoạt động, đối tượng, quy trình hoạt động, hàng hóa, dịch vụ công nghệ hiện đại… đã đưa thương mại điện tử trở thành trụ cột quan trọng của nước ta”.

Về vấn đề nêu trên, ông Trịnh Khắc Toàn – Giám đốc Khu vực phía Bắc, Amazon Global Selling Việt Nam cho rằng, để bán hàng thành công trên sàn thương mại điện tử, các nhà bán hàng cần định hướng chiến lược sản phẩm, định hướng đến khách hàng tiềm năng; đa dạng hình thức vận chuyển; lên kế hoạch đầu tư quảng cáo; hoạch định kế hoạch kinh doanh, và quan trọng nhất là phải xây dựng thương hiệu.

Ngoài ra, ông Toàn lưu ý, việc đầu tư và nhân sự chuyên trách rất quan trọng cho phát triển thương hiệu sản phẩm để doanh nghiệp có thể thành công trên thị trường toàn cầu; phải nghiên cứu và lựa chọn các sản phẩm phù hợp với thị trường mục tiêu và xây dựng thương hiệu.

Khi kinh doanh trên thương mại điện tử xuyên biên giới cần phải nắm rõ các luật, cũng như là quy định liên quan đến thị trường, mục tiêu.

Theo Thuonghieucongluan.com.vn

Cùng chuyên mục

Thành viên độc lập và nhân viên Herbalife Việt Nam tham gia hiến 280 đơn vị máu

09/08/2023 04:34 Chiều

Với truyền thống thường xuyên thực hiện các hoạt động vì cộng đồng, Herbalife Việt Nam phối hợp cùng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức Ngày Hiến máu tình nguyện 2023 tại văn phòng Herbalife Việt Nam ở Hà Nội.

Doanh nghiệp bất động sản rơi vào cơn ‘khát vốn’

09/03/2022 03:11 Chiều

Trong bối cảnh giao dịch trái phiếu bị hạn chế, nhu cầu huy động vốn tăng cao đã đưa doanh nghiệp bất động sản đứng trước những thách thức lớn. Nhóm ngành bất động sản vẫn giữ vững vị trí dẫn đầu trong việc phát hành trái phiếu với 14.470 tỷ đồng được huy động, chiếm 55,8% tổng giá trị phát hành của tháng đầu năm 2022.

Fi Vietnam 2022: triển lãm về nguyên liệu thực phẩm & đồ uống toàn diện nhất tại Việt Nam

16/09/2022 07:14 Chiều

Triển lãm Fi Vietnam 2022 sẽ được diễn ra vào ngày 12-14 tháng 10, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh

Thị trường logistics Việt nguy cơ rơi hết vào doanh nghiệp ngoại

02/05/2021 09:58 Sáng

Hiện 80% thị phần logistics nằm trong tay doanh nghiệp ngoại, nếu các công ty Việt Nam không sớm chuyển đổi số, nguy cơ sẽ mất luôn phần còn lại. Cảnh báo này được đưa ra tại hội thảo phát triển thị trường logistics cho doanh nghiệp Việt, ngày 20/4.

Diễn đàn và Hội chợ Xuất khẩu TPHCM năm 2023: đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu hàng Việt

17/05/2023 10:10 Chiều

Chiều 17/5, Sở Công thương TPHCM tổ chức họp báo thông tin về Diễn đàn và Hội chợ Xuất khẩu TPHCM năm 2023.

Đối tác