Cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt phát triển thương mại điện tử

29/04/2022 08:04 Chiều

Thị trường thương mại điện tử trong những năm gần đây càng ngày càng phát triển và mở rộng. Hiện quy mô thương mại điện tử của Việt Nam đạt giá trị 21 tỷ USD và dự kiến đến năm 2025 sẽ tăng lên 57 tỷ USD.

Do đó, yêu cầu đặt ra cho các doanh nghiệp Việt là cần nắm bắt cơ hội này tạo bàn đạp cho quá trình phục hồi và phát triển trong thời gian tới.

Số liệu báo cáo của Google, Temasek và Bain & Company cho thấy, quy mô thương mại điện tử của Việt Nam hiện đạt giá trị 21 tỷ USD và dự kiến đến năm 2025 sẽ tăng lên 57 tỷ USD. “Có đến 8 triệu người tiêu dùng kỹ thuật số mới kể từ khi đại dịch bùng phát”, báo cáo cũng ghi nhận.

Đây là dấu hiệu tích cực cho thấy người dân đã dần quen với các hoạt động mua sắm trên internet.

Ông Nguyễn Đức Trung – Phó Cục trưởng Cục Phát triển doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư thông tin trong hội thảo “Thương mại điện tử mở đường cho doanh nghiệp trong bình thường mới” ngày 22/03, kinh tế Việt Nam đang từng bước chuyển mình hướng tới nền kinh tế số, trong đó, hoạt động thương mại xuyên biên giới đang trở thành nhân tố cốt lõi.

Thương mại điện tử mở ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp.
Thương mại điện tử mở ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp.

Cũng theo ông Nguyễn Đức Trung nhận định: “Thương mại điện tử xuyên biên giới tăng nhanh chóng đang là nhân tố cốt lõi của toàn cầu và là xu hướng tất yếu, không thể quốc gia nào đứng ngoài cuộc được. Trong những năm gần đây, thị trường thương mại điện tử Việt Nam càng ngày càng được mở rộng và hiện đã trở thành hình thức kinh doanh phổ biến. Sự đa dạng về mô hình hoạt động, đối tượng, quy trình hoạt động, hàng hóa, dịch vụ công nghệ hiện đại… đã đưa thương mại điện tử trở thành trụ cột quan trọng của nước ta”.

Về vấn đề nêu trên, ông Trịnh Khắc Toàn – Giám đốc Khu vực phía Bắc, Amazon Global Selling Việt Nam cho rằng, để bán hàng thành công trên sàn thương mại điện tử, các nhà bán hàng cần định hướng chiến lược sản phẩm, định hướng đến khách hàng tiềm năng; đa dạng hình thức vận chuyển; lên kế hoạch đầu tư quảng cáo; hoạch định kế hoạch kinh doanh, và quan trọng nhất là phải xây dựng thương hiệu.

Ngoài ra, ông Toàn lưu ý, việc đầu tư và nhân sự chuyên trách rất quan trọng cho phát triển thương hiệu sản phẩm để doanh nghiệp có thể thành công trên thị trường toàn cầu; phải nghiên cứu và lựa chọn các sản phẩm phù hợp với thị trường mục tiêu và xây dựng thương hiệu.

Khi kinh doanh trên thương mại điện tử xuyên biên giới cần phải nắm rõ các luật, cũng như là quy định liên quan đến thị trường, mục tiêu.

Theo Thuonghieucongluan.com.vn

Cùng chuyên mục

Doanh nghiệp rục rịch chuẩn bị hàng đón “sóng” tiêu dùng cuối năm

09/11/2023 11:54 Chiều

Sức mua tăng mạnh vào dịp cuối năm và Tết Nguyên đán là cơ hội để các doanh nghiệp (DN) đẩy mạnh sản xuất và tiêu thụ sản phẩm. Để đón “sóng” tiêu dùng lớn nhất trong năm, thời điểm này, các DN đã lên kế hoạch, sẵn sàng nguyên liệu để tăng công suất.

Doanh nghiệp vẫn còn gặp nhiều khó khăn trong năm 2022

14/12/2021 10:51 Sáng

Năm 2022 kinh tế vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) dự báo vẫn gặp nhiều khó khăn, thách thức trước diễn biến của dịch bệnh COVID-19. Doanh nghiệp đang dần hồi phục nhưng vẫn khó khăn nguồn lao động, tiếp cận nguồn vốn và các chính sách để phục hồi kinh tế.

Herbalife Vietnam được trao giải thưởng Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp 2022

23/12/2022 11:43 Chiều

Công ty Herbalife Vietnam vừa vinh dự được trao Giải thưởng Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (CSR) AmCham 2022 tại Hà Nội. Giải thưởng CSR của AmCham (Hiệp hội Thương mại Mỹ) nhằm ghi nhận những doanh nghiệp có những chương trình CSR tốt nhất tại Việt Nam...

Phục hồi sau đại dịch: Chính quyền và doanh nghiệp không thể tách rời

10/05/2022 08:34 Chiều

Để phục hồi kinh tế sau thời gian chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch Covid-19, sự lắng nghe, đồng hành giữa chính quyền TP cùng doanh nghiệp (DN) phải thực chất hơn lúc nào hết để các chính sách đi vào thực tế và phát huy hiệu quả. Với mục tiêu này, HĐND TP.HCM vừa tổ chức Chương trình “Dân hỏi - Chính quyền trả lời” với chủ đề “Đồng hành cùng DN - Chính sách hỗ trợ sản xuất kinh doanh”.

Amway Việt Nam được vinh danh giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất châu Á và đội ngũ lãnh đạo đột phá

04/08/2023 02:27 Sáng

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 3 tháng 8 năm 2023, vượt qua hơn 600 doanh nghiệp, Amway Việt Nam – Thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp, vinh dự lần thứ 4 nhận được giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2023 và hạng mục đặc biệt: Doanh nghiệp có văn hóa đa dạng, công bằng và hòa nhập do Tạp chí HR Asia bình chọn. Trước đó, Ban Giám đốc Amway Việt Nam được Anphabe Việt Nam xướng tên trong giải thưởng Đội ngũ Lãnh đạo Đột phá.

Đối tác