Hội Nghị Thường Niên Liên Chi Hội Y học Thể dục Thể thao TP.HCM – HSMA 2023: cập nhật nhiều kiến thức Y học Thể Thao trong điều trị và tập luyện

17/07/2023 10:15 Sáng

12 bài báo cáo với hai chủ đề diễn ra đồng thời: “Y học thể thao trong điều trị” và “Y học thể thao trong tập luyện” đã mang lại nhiều kiến thức cho khách tham dự và đúng với định hướng “Y học thể thao gần gũi hơn với cộng đồng” mà Ban chấp hành HSMA đã đề ra trong phương hướng hoạt động nhiệm kỳ mới.

Từ sau sự thành công của Đại hội nhiệm kỳ VI vào ngày 19/6/2022, Ban Thường vụ cùng Ban Chấp hành Liên Chi Hội Y học Thể dục Thể thao TP.HCM – HSMA đã trực tiếp chỉ đạo và thực hiện hàng loạt sự kiện sôi nổi bao gồm các hoạt động ký kết hợp tác với các đơn vị lớn như Bệnh viện Phục hồi chức năng và Điều trị bệnh nghề nghiệp; Bệnh viện 199 Bộ Công An; Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa; Hội Nội soi khớp và Khớp gối Đài Loan; tập đoàn Getfit Holding, LCH Hen – Dị ứng – Miễn dịch lâm sàng Tp.HCM; khoa Khoa học Thể thao Đại học Tôn Đức Thắng, Cộng đồng Adidas runners TP. HCM, Saigon Soccer Centre… cùng nhiều Hội nghị khoa học lớn nhỏ cập nhật kiến thức Y học Thể Thao được tổ chức tại TP.HCM và nhiều tỉnh thành, chứng tỏ mối quan tâm ngày càng lớn của giới chuyên môn và cộng đồng dành cho Y học Thể Thao.

Hội Nghị Thường Niên 2023 Liên Chi Hội Y học Thể dục Thể thao TP.HCM 2023 được coi là một sự kiện đặc biệt ý nghĩa và là sự kiện khoa học lớn đầu tiên kể từ sau Đại Hội nhiệm kỳ VI với nhiều nỗ lực kiện toàn tổ chức, đẩy mạnh hoạt động của HSMA.

Hội nghị gồm 12 báo cáo, trong đó, 6 bài báo cáo về Y học thể thao trong điều trị gồm:  Ứng dụng CPET trong Y học Thể Thao, Ứng dụng Y học tái tạo trong phục hồi sụn khớp, Những sai lầm và cạm bẫy thường gặp trong hình ảnh cộng hưởng từ (MRI) của dây chằng chéo trước, Ứng dụng PRP trong chấn thương thể thao, Quá trình phục hồi dây chằng chéo trước sau phẫu thuật nội soi tái tạo và thời điểm trở lại thể thao, Các kỹ thuật phục hồi chức năng mới của hệ vận động.

6 bài báo cáo về Y học Thể thao trong tập luyện gồm: Một số thực trạng trong dinh dưỡng tập luyện, Xử trí bong gân khớp cổ chân và trở lại thể thao, Định tuyến cơ thể và phòng ngừa đau cột sống, Ứng dụng huấn luyện tim phổi cường độ cao ngắt quãng (HIIT) trong việc nâng cao hiệu suất thể thao, Doping trong thể thao, Từ bóng đá đến đời sống: Ứng dụng khoa học thể thao trong tập luyện.

Năm nay HSMA đặc biệt nhấn mạnh đến công tác chăm sóc y khoa, chăm sóc sức khỏe toàn diện cho vận động viên, người chơi thể thao ngay từ lúc bắt đầu tập luyện, thi đấu. Bên cạnh đó, Ban tổ chức  cũng muốn giới thiệu đến cộng đồng hành nghề Y học thể thao những công nghệ và kỹ thuật mới là hệ thống đo chức năng tim phổi CPET (phát hiện sớm các vấn đề hô hấp và tim mạch nhằm tuyển chọn vận động viên hoặc phòng tránh các vấn đề đáng tiếc có thể xảy ra khi một người gắng sức), và công nghệ tế bào gốc nói riêng hay lĩnh vực Y học tái tạo nói chung trong điều trị các chấn thương hệ cơ xương khớp. HSMA cũng đặc biệt định hướng phát triển Y học thể dục thể thao theo hướng phối hợp y học và khoa học thể thao trong thực hành, để từ đó có thể chăm sóc vận động viên, người tham gia thể thao một cách toàn diện và tối đa.

Thanh Nguyên

 

 

Cùng chuyên mục

Doanh nghiệp Việt Nam đang trên đà phục hồi sau đại dịch

29/03/2022 07:10 Sáng

Theo Báo cáo về tình hình doanh nghiệp nhỏ năm 2022 của Meta, khảo sát gần 24.000 chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) trên 30 quốc gia và vùng lãnh thổ, được thực hiện vào tháng 1/2022, 20% doanh nghiệp trên toàn cầu đã đóng cửa, cao hơn 3% so với tháng 7/2021.

UFIN Web3 Incubator ký kết hợp tác với Khoa Tài Chính – Ngân Hàng Trường Đại học Tôn Đức Thắng TP. Hồ Chí Minh

10/05/2023 03:35 Chiều

Chiều ngày 21/4/2023, Lễ ký kết giữa Công ty Cổ phần Công nghệ UFIN với khoa Tài chính - Ngân hàng (TCNH) trường đại học Tôn Đức Thắng về Chương trình hợp tác “Phổ cập – Định hướng – Đào tạo” Web3 cho sinh viên khoa đã diễn ra thành công tốt đẹp.

PNJ dẫn đầu Top 10 Doanh nghiệp Phát triển bền vững 2022 lĩnh vực thương mại dịch vụ

03/12/2022 01:49 Sáng

Vượt hàng trăm doanh nghiệp, PNJ xuất sắc dẫn đầu top 10 doanh nghiệp lĩnh vực thương mại - dịch vụ trong 100 Doanh nghiệp Phát triển bền vững 2022, đồng thời được vinh danh Top 5 Doanh nghiệp cam kết nỗ lực thực hiện bình đẳng giới và quyền phụ nữ tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Quốc Kỳ tái đắc cử Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam

24/12/2022 08:52 Sáng

Chiều 23/12, Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam (VCCA) đã tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ II (2022 - 2027) tại Thành phố Hồ Chí Minh. 

Nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp Việt vào hệ thống siêu thị quốc tế

27/02/2024 04:06 Chiều

TP Hà Nội sẽ cung cấp thông tin thị trường cho hơn 500 doanh nghiệp, đào tạo và tư vấn cho hơn 100 doanh nghiệp để nâng cao năng lực cạnh tranh và năng lực cung ứng.

Đối tác