Cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt phát triển thương mại điện tử

29/04/2022 08:04 Chiều

Thị trường thương mại điện tử trong những năm gần đây càng ngày càng phát triển và mở rộng. Hiện quy mô thương mại điện tử của Việt Nam đạt giá trị 21 tỷ USD và dự kiến đến năm 2025 sẽ tăng lên 57 tỷ USD.

Do đó, yêu cầu đặt ra cho các doanh nghiệp Việt là cần nắm bắt cơ hội này tạo bàn đạp cho quá trình phục hồi và phát triển trong thời gian tới.

Số liệu báo cáo của Google, Temasek và Bain & Company cho thấy, quy mô thương mại điện tử của Việt Nam hiện đạt giá trị 21 tỷ USD và dự kiến đến năm 2025 sẽ tăng lên 57 tỷ USD. “Có đến 8 triệu người tiêu dùng kỹ thuật số mới kể từ khi đại dịch bùng phát”, báo cáo cũng ghi nhận.

Đây là dấu hiệu tích cực cho thấy người dân đã dần quen với các hoạt động mua sắm trên internet.

Ông Nguyễn Đức Trung – Phó Cục trưởng Cục Phát triển doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư thông tin trong hội thảo “Thương mại điện tử mở đường cho doanh nghiệp trong bình thường mới” ngày 22/03, kinh tế Việt Nam đang từng bước chuyển mình hướng tới nền kinh tế số, trong đó, hoạt động thương mại xuyên biên giới đang trở thành nhân tố cốt lõi.

Thương mại điện tử mở ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp.
Thương mại điện tử mở ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp.

Cũng theo ông Nguyễn Đức Trung nhận định: “Thương mại điện tử xuyên biên giới tăng nhanh chóng đang là nhân tố cốt lõi của toàn cầu và là xu hướng tất yếu, không thể quốc gia nào đứng ngoài cuộc được. Trong những năm gần đây, thị trường thương mại điện tử Việt Nam càng ngày càng được mở rộng và hiện đã trở thành hình thức kinh doanh phổ biến. Sự đa dạng về mô hình hoạt động, đối tượng, quy trình hoạt động, hàng hóa, dịch vụ công nghệ hiện đại… đã đưa thương mại điện tử trở thành trụ cột quan trọng của nước ta”.

Về vấn đề nêu trên, ông Trịnh Khắc Toàn – Giám đốc Khu vực phía Bắc, Amazon Global Selling Việt Nam cho rằng, để bán hàng thành công trên sàn thương mại điện tử, các nhà bán hàng cần định hướng chiến lược sản phẩm, định hướng đến khách hàng tiềm năng; đa dạng hình thức vận chuyển; lên kế hoạch đầu tư quảng cáo; hoạch định kế hoạch kinh doanh, và quan trọng nhất là phải xây dựng thương hiệu.

Ngoài ra, ông Toàn lưu ý, việc đầu tư và nhân sự chuyên trách rất quan trọng cho phát triển thương hiệu sản phẩm để doanh nghiệp có thể thành công trên thị trường toàn cầu; phải nghiên cứu và lựa chọn các sản phẩm phù hợp với thị trường mục tiêu và xây dựng thương hiệu.

Khi kinh doanh trên thương mại điện tử xuyên biên giới cần phải nắm rõ các luật, cũng như là quy định liên quan đến thị trường, mục tiêu.

Theo Thuonghieucongluan.com.vn

Cùng chuyên mục

Thành phố Hồ Chí Minh mở thêm phòng khám chất lượng cao

30/06/2022 09:45 Chiều

Nhằm muốn đem lại không gian khám bệnh và chăm sóc sức khoẻ đáng tin cậy để bệnh nhân có thể trải nghiệm được các dịch vụ y tế chất lượng cao. Ngày 30/6/2022, Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn đã mở thêm Phòng khám Đa khoa Quốc Tế Hoàn Mỹ Sài Gòn, tại địa chỉ 245 Phan Xích Long, phường 2, quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh.

Xây dựng số 1 muốn huy động 2.650 tỉ đồng từ trái phiếu

06/10/2021 06:29 Sáng

Theo phương án phát hành, toàn bộ số tiền thu được từ đợt phát hành trái phiếu sẽ được Tổng Công ty Xây dựng số 1 sử dụng để phát triển các dự án bất động sản và các dự án xây lắp.

Chính sách bảo hiểm, tiền lương có hiệu lực từ tháng 3-2022

24/02/2022 09:17 Chiều

Nhiều chính sách về bảo hiểm, lao động - tiền lương bắt đầu có hiệu lực từ tháng 3-2022 người lao động cần nắm rõ.

Doanh nghiệp mong có được các giải pháp hỗ trợ quyết liệt để chuẩn bị cho kế hoạch cuối năm và năm tới

21/10/2021 08:05 Sáng

Trước thềm Kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XV, nhiều doanh nghiệp mong có được các giải pháp hỗ trợ quyết liệt để doanh nghiệp chuẩn bị cho kế hoạch cuối năm và năm tới.

Mức bình quân thưởng tết Âm lịch Nhâm Dần 2022 của các doanh nghiệp là 6,17 triệu đồng/người

19/01/2022 08:32 Chiều

Bộ LĐ-TB&XH cho biết, có khoảng 62,7% doanh nghiệp trong tổng số 42.159 doanh nghiệp báo cáo có kế hoạch thưởng Tết Âm lịch năm 2022 với mức thưởng bình quân bằng gần 01 tháng lương (6,17 triệu đồng/người), bằng 97% so với thưởng dịp Tết Âm lịch năm 2021 (6,36 triệu đồng/người).

Đối tác