Cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt phát triển thương mại điện tử

29/04/2022 08:04 Chiều

Thị trường thương mại điện tử trong những năm gần đây càng ngày càng phát triển và mở rộng. Hiện quy mô thương mại điện tử của Việt Nam đạt giá trị 21 tỷ USD và dự kiến đến năm 2025 sẽ tăng lên 57 tỷ USD.

Do đó, yêu cầu đặt ra cho các doanh nghiệp Việt là cần nắm bắt cơ hội này tạo bàn đạp cho quá trình phục hồi và phát triển trong thời gian tới.

Số liệu báo cáo của Google, Temasek và Bain & Company cho thấy, quy mô thương mại điện tử của Việt Nam hiện đạt giá trị 21 tỷ USD và dự kiến đến năm 2025 sẽ tăng lên 57 tỷ USD. “Có đến 8 triệu người tiêu dùng kỹ thuật số mới kể từ khi đại dịch bùng phát”, báo cáo cũng ghi nhận.

Đây là dấu hiệu tích cực cho thấy người dân đã dần quen với các hoạt động mua sắm trên internet.

Ông Nguyễn Đức Trung – Phó Cục trưởng Cục Phát triển doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư thông tin trong hội thảo “Thương mại điện tử mở đường cho doanh nghiệp trong bình thường mới” ngày 22/03, kinh tế Việt Nam đang từng bước chuyển mình hướng tới nền kinh tế số, trong đó, hoạt động thương mại xuyên biên giới đang trở thành nhân tố cốt lõi.

Thương mại điện tử mở ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp.
Thương mại điện tử mở ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp.

Cũng theo ông Nguyễn Đức Trung nhận định: “Thương mại điện tử xuyên biên giới tăng nhanh chóng đang là nhân tố cốt lõi của toàn cầu và là xu hướng tất yếu, không thể quốc gia nào đứng ngoài cuộc được. Trong những năm gần đây, thị trường thương mại điện tử Việt Nam càng ngày càng được mở rộng và hiện đã trở thành hình thức kinh doanh phổ biến. Sự đa dạng về mô hình hoạt động, đối tượng, quy trình hoạt động, hàng hóa, dịch vụ công nghệ hiện đại… đã đưa thương mại điện tử trở thành trụ cột quan trọng của nước ta”.

Về vấn đề nêu trên, ông Trịnh Khắc Toàn – Giám đốc Khu vực phía Bắc, Amazon Global Selling Việt Nam cho rằng, để bán hàng thành công trên sàn thương mại điện tử, các nhà bán hàng cần định hướng chiến lược sản phẩm, định hướng đến khách hàng tiềm năng; đa dạng hình thức vận chuyển; lên kế hoạch đầu tư quảng cáo; hoạch định kế hoạch kinh doanh, và quan trọng nhất là phải xây dựng thương hiệu.

Ngoài ra, ông Toàn lưu ý, việc đầu tư và nhân sự chuyên trách rất quan trọng cho phát triển thương hiệu sản phẩm để doanh nghiệp có thể thành công trên thị trường toàn cầu; phải nghiên cứu và lựa chọn các sản phẩm phù hợp với thị trường mục tiêu và xây dựng thương hiệu.

Khi kinh doanh trên thương mại điện tử xuyên biên giới cần phải nắm rõ các luật, cũng như là quy định liên quan đến thị trường, mục tiêu.

Theo Thuonghieucongluan.com.vn

Cùng chuyên mục

Samsung công bố khoản đầu tư ‘khủng’ nhất lịch sử

25/05/2022 09:10 Chiều

Samsung thông báo sẽ đầu tư tổng cộng 450 nghìn tỷ won (355,8 tỷ USD) và tạo ra khoảng 1 triệu việc làm tại Hàn Quốc trong vòng 5 năm nhằm duy trì lợi thế cạnh tranh.

Grab lì xì đối tác tài xế nhân dịp Tết Quý Mão 2023

18/01/2023 05:05 Chiều

Grab Việt Nam thông báo triển khai chương trình lì xì Tết đặc biệt dành cho đối tác tài xế khắp cả nước.

HortEx Vietnam 2023: Mang lại cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước

15/02/2023 04:28 Chiều

Sáng 15/2, tại TP.HCM đã diễn ra buổi họp báo giới thiệu Triển lãm và Hội thảo quốc tế lần thứ 5 chuyên ngành sản xuất và chế biến Rau, Hoa, Quả (HortEx Vietnam 2023). Triển lãm được phối hợp tổ chức bởi Công ty TNHH MTV Dịch vụ Quảng cáo & Triển lãm Minh Vi (VEAS), Công ty Nova Exhibitions BV (Hà Lan) và Công ty triển lãm quốc tế Trường Thành (Trung Quốc).

TP.HCM: Khai mạc triển lãm VietnamPrintPack 2023

27/09/2023 01:54 Chiều

Sáng ngày 27/9, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) đã diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm Quốc tế lần thứ 21 ngành Công nghiệp Bao bì và In ấn 2023 (VietnamPrintPack 2023). Triển lãm được tổ chức bởi Công ty Cổ phần Quảng cáo và Hội chợ Thương mại Vinexad (trực thuộc Bộ Công Thương) và Công Ty TNHH Một Thành Viên Yorkers Exhibition Service Vietnam.

 Bệnh viện FV trở thành tập đoàn y tế có hệ sinh thái toàn diện ở tuổi 20

09/04/2023 10:47 Chiều

Kỷ niệm 20 năm có mặt tại Việt Nam, FV cho biết Bệnh viện đã đạt tốc độ tăng trưởng 20 lần trong 2 thập kỷ qua. Từ một cơ sở duy nhất, FV đã phát triển thành Tập đoàn với hệ sinh thái toàn diện: Bệnh viện FV được JCI công nhận, Phòng khám FV Sài Gòn, chuỗi 4 phòng khám Trị liệu Thần kinh Cột sống ACC và Văn phòng đại diện FV tại Campuchia. 

Đối tác